Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 76

Frjáls verslun - 01.11.1997, Síða 76
ér á árum áður, segjum frá 1950 til 1980, var ís- lenski myndlistarheim- urinn eins og segulsvið með ijórum eða fimm fasta- punktum — sýningarsölunum — og tveimur pólum, íhalds- pressunni og vinstri/frjáls- lyndu pressunni, sem til sam- ans brutu til mergjar þau við- horf sem birtust í myndlistinni á hverjum tíma. 1 stórum drátt- um var það sami hópurinn sem stundaði listsýningarnar, vissi hvað var efst á baugi og hafÖi skoðanir á því. En nú, þegar jafnvel vel upplýstir listamenn og listvinir eru spurðir tíðinda úr mynd- listarheiminum, er eins víst að þeir standi á gati. Fjölgun í hópi listamanna — Myndlista- og handíðaskólinn útskrifar tugi listamannsefha á hverju ári - og auk- ið framboð sýninga hefur leitt af sér aukna sérhæfingu alls staðar á þessum vettvangi, meðal myndlistarmanna, meðal ijölmiðla, meðal áhorfenda. Nú er þessi litli myndlistarheimur okkar klofinn niður flölda eininga, sérhver eining á sér eigin vettvang, eigin gagnrýn- anda, eigin „aðdáendahóp”. Listasafn Islands og Kjarvalsstaðir eru ein slík eining. Þar eru haldnar sýningar á „betri lisf’, það er á verkum helstu íslensku lista- mannanna og „þekktra” erlendra listamanna. Mætti því ætla að þang- að kæmi þorri listáhugafólks á landinu. Svo er ekki. Þar mætir nær einvörðungu fólk á miðjum aldri, helst ráðsett fólk úr stjórnsýslunni og makar þeirra, ásamt nokkrum eldri listamönnum, landslagsmál- urum, svokölluðum Septembermálurum og nokkrum gömlum SUMurum. Þetta er svokallað „boðskortagengi”, fólk sem mætir á opnanir til að sýna sig og sjá aðra, en sést aldrei á „venjulegum” sýn- ingartíma. Þetta gengi er fastheldið, fer sjaldan ótilkvatt í Norræna húsið og aldrei í Nýlistasafnið, hvað þá á minni staði. Þó vill það gjarnan láta bjóða sér á þessa staði. I dag hefur Norræna húsið raunar algjöra sérstöðu á íslenskum myndlistarvettvangi, því þangað fer hvorki „boðskortagengið” né unga kynslóðin. Hins vegar villast útlendingar þangað inn að sumar- lagi, svo og fólk sem lendir í slagviðri í Vatnsmýrinni. Það er helst ráðsettur gagnrýnandi Morgunblaðsins, rosk- inn myndlistarmaður sjálfur, sem sinnir þörfum „boðs- jM kortagengisins", gagnrýnendur í tengslum við aðra ljölmiðla ff; eða stofnanir hafa meiri áhuga á því sem er að gerast annars i-Æ staðar. Söfnin í nágrenni Reykjavíkur, Hafnarborg í Hafnar- flS firði og Gerðarsafn í Kópavogi, mynda aðra myndlist- areiningu. Þangað koma Hafníirðingar og Kópavogs- búar, en ekki „boðskortagengið” reykvíska, að minnsta kosti ekki nema þar sé verið að sýna verk verulega frægra listamanna. Þó gera þessar stofnan- ir allt hvað þær geta til að laða að áhrifamenn úr Reykjavík. Staðbundin blöð sjá um kynningu á við- ...........................-• burðum í þessum stofnunum, kannski gagnrýni líka, auk þess sem ráðsettur gagnrýn- andi Morgunblaðsins fjallar um þá, þ.e.a.s. ef hann ratar á rétt- an strætisvagn. Það verður líka að segjast að Hafnfirðingar og Kópavogsbúar eru sjaldséðir á sýningum í Reykjavík, senni- lega vegna þess að oft gleymist að bjóða þeim. Nýlistasafnið er sömuleiðis „heill heimur út af fýrir sig”, eins og segir í auglýsingunni. Þangað koma að staðaldri ein- ungis þær eitt hundrað sálir sem eru félagsmenn í safninu og nánustu ættingjar þeirra. Nýlistagengið sækir einnig ým- isleg heimagallerí, sem fram- takssamir nýlistasinnar reka, en forðast að láta sjá sig á stærri söfnunum, hvað þá á útnárum eins og Hafnarfirði og Kópavogi. Þeir gefa út fréttabréf með eigin gagnrýni eða sjá til þess að gagn- rýni um sýningar þeirra birtist í norrænum listatímaritum eins og siksi. A tímabili fékk Nýlistasafnið einnig óskipta athygli gagnrýn- anda á DV. Ráðsettur gagnrýnandi Morgunblaðsins reyndi lengi vel að sinna þeim, sem vildu vita hvað væri um að vera í Nýlistasafninu, en var dæmdur óhæfur af nýlistafólki vegna vöntunar á sérhæíðri þekkingu. Sérhæfmgin byrjar strax í listaskólunum. Þar virðist ekki til siðs að innprenta listnemum víðsýni, heldur eru þeir einungis sendir til að skoða þær sýningar og þau söfn sem hugnast kennurunum sjálf- um. Það má því alls ekki reikna með því að ungir listamenn, útskrif- aðir í skúlptúr eða einhvers konar þrívíddarlist, hafi nokkurn tímann komið á þau söfn sem hýsa verk eftir helstu þrívíddarlistamenn okk- ar, Einar Jónsson, Asmund Sveinsson og Siguijón Olafsson. Það er líka eftirtektarvert að blað allra landsmanna, Morgunblað- ið, ýtir enn ffekar undir þessa sérhæfingu/sundrungu á myndlis- tarvettvangi með ráðningu „sérhæfðra” gagnrýnenda til að þjóna mismunandi lesendahópum í stað þess að vinna gegn henni og stuðla að umræðu um það sem sameinar og styrkir myndlistarlífið í landinu. Þannig getur sá, sem einvörðungu sækir sýningar í Nýlista- safninu eða einhverri annarri myndlistarstofnun lesið skrif eftir „sinn” gagnrýnanda og sleppt því að kynna sér viðhorf annarra. Nú geta allir unað sér við eigin fordóma. í Þær sýningar, sem glöddu mig mest á árinu 1997, fóru fram K vítt og breitt um höfuðborgarsvæðið: Sýning á rissmyndum og I málverkum Gunnlaugs Scheving í Listasafni íslands, sýning á L leirverkum Guðnýjar Magnúsdóttur í Gerðarsafni (sjá síð- asta tbl. af Frjálsri verslun), sýning á „landslagsmyndum” Kristjáns Steingríms í Listasafni ASI, sýning á laun- fyndnum verkum Guðjóns Ketilssonar á sama stað, mögnuð sýning á málverkum Sigtryggs B. Bald- vinssonar í Nýlistasafninu og sýning á blönduðum >verkum Rebekku Ránar Samper í Hafnarborg. Ekki heíði ég viljað missa af neinni þessara sýninga. S5 Aukin sérhæfing er á meðal myndlistarmanna, meðal áhorfenda og meðal fiölmiðla. Nú er myndlistarheimurinn klofinn niður í fiölda eininga og sérhver eining á sér eigin vettvang, eigin gangrýnanda og eigin „aðdáendahóþ . FV-mynd: Kristín. Sameinaðir ítöndum vér Hvað er að gerast í myndlistinni? Ti lllpdk IMiieiiiii Inplfwm 76 Aðalsteinn Ingólfsson gerir sérhœfingu safna og gagmýnenda að umtalsefni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.