Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 60

Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 60
STJÓRNUN Volvo Dœmigerðir bílar fyrir millistjórnendur, bílar á bilinu 1,5 til 2 milljónir króna. kaupa bíl handa honum, hvort hann afkasti meiru við að fá bíl, hvort hann verði ánægðari í staríi, hvort öðrum starfsmönn- um mislíki - en bíll er jú sýnileg búbót - og svona mætti áfram telja. Þetta eru í reynd sömu spurningar og menn spyrja þegar rætt er um launahækkanir milli- stjórnenda eða byijunarlaun þeirra. Þess vegna skýtur beiðnin um bílinn yfirleitt upp kollinum þegar menn setjast niður og ræða launamálin. þær við 20% af kaupverði bílsins. Af 2ja milljóna króna bíl eru hlunnindatekjurnar 400 þúsund krónur á ári - og þeim tekjum þarf starfsmaðurinn að bæta við launatekj- ur sínar þegar hann gerir skattskýrsluna. Það þýðir fyrir hann viðbótarskatta upp á um 150 þúsund á ári eða um 13 þúsund krónur á mánuði. Með öðrum orðum: Það kostar hann 13 þúsund krónur á mánuði að aka á bíl fyrirtækisins; en hann sleppur jú við að kaupa bílinn og reka hann. Fyrir- tækið greiðir hins vegar engin launatengd gjöld vegna bílsins til starfsmannsins, eins og það þyrfti að gera hækkaði það við hann launin. Rekstur bílsins er eins og hver önnur útgjöld. Óskammfeilni Bílar tíl millistjórnenda Skaftlögð hlunnindi Þótt millistjórnandi sé á bíl frá fyrirtækinu, sem á og rekur bíl- inn að fullu, er það ekki svo að bíllinn sé ókeypis fyrir starfsmanninn. Hann þarf að telja fram tíl skatts hlunninda- tekjur vegna notkunar hans og miðast Volkswagen eru morg- um for- stjórum enn svolít- ið fjarlægt mál, jafnvel þótt þeir séu sjálfir á fyrirtækjabílum. Sumpart stafar það af því að þeir hafa ekki reiknað kostnaðinn tíl enda og veifa því bílapeningum. Fyrir for- stjóra sem þannig hugsar getur það virkað allt að því óskammfeilni af millistjórnanda að biðja um bíl; það sé einum of mikið af því góða! Þetta viðhorf hefur þó verið að breytast eftír að kröfur millistjórnenda um bíla urðu algengari. Isinn hefur verið að gefa sig. Spurningar fyrirtækisins eru auð- vitað hvort starfsmaðurinn sé þess virði að Kjötið á beininu Það fyrsta sem forstjóri ætti að gera, komi beiðni um bíl inn á hans borð, er að hringja í bílaumboðin eða eignaleig- urnar til að fá vitneskju um þá kosti sem eru í boði. Bílaumboðin eru í beinum tengslum við eignaleigurnar og tryggingafélögin og með nákvæma útreikninga um kostnað, greiðsludreifingu og verð pakkans. Líkast tíl hljómar fyrirspurn forstjórans eitthvað á þessa leið: „Eg á ekki fyrir nýjum bíl handa starfsmanni mínum og ætla ekki að auka yfirdráttinn í bankanum. Þið sjáið um ljár- mögnunina. Hvað kostar bíllinn mig á Rekstraraleiga á 5 mkr. forstjórajeppa yrirtæki leigir forstjórajeppa á um 5 milljónir króna til þriggja ára. í algengri rekstarleigu þarf það að greiða fyrir hann um 80 þúsund krónur á mánuði, eða um tæpar 2,9 milljónir á þremur árum. Síðan á fyrirtæk- ið eftír að reka bílinn, kaupa bensín og tryggingar. Jeppi, sem eyðir 20 lítrum á hundraðið, og ekið er 20 þúsund kílómetra á ári eyðir 4 þúsund lítrum af bensíni á ári eða fyrir um 300 þús- und krónur. Við bætast tryggingar upp á 120 þúsund á ári. Bensín og tryggingar eru því samtals um 420 þúsund á ári, eða 35 þúsund á mánuði, eða tæpar 1,3 milljónir á þremur árum. Leiga og rekstur samtals tæpar 4,2 milljónir á þrem- ur árum. Eða um 116 þúsund á mánuði fyrir fyrirtækið. Af þessu sést að stjórnarformaður, sem fær ósk frá forstjóra sínum í upphafi um 700 þúsund krónur i laun á mánuði, gætí augljóslega gert gagntílboð upp á um 100 þúsund króna lægri laun, eða 600 þúsund krónur á mánuði — en að hann fengi 5 milljóna króna jeppa til afhota. Þótt halda mættí að fyrirtækið tapaði um 16 þúsund á þessu á mánuði er það ekki svo; af 100 þúsund kr. launahækkun tíl forstjórans þarf að greiða um 20 þúsund í launatengd gjöld; launahækkun hans kostar fyrirtæk- ið 120 þúsund á mánuði en ekki 100 þúsund. Á mótí þarf forstjórinn að telja fram um 1 milljón á ári í hlunnindatekjur (20%afkaupverðijeppans) oggreiðaafþeim um 37 þúsund í skatta aukalega á mánuði, eða um 1,3 milljónir á þremur árum. Það er lægri upphæð en hann þyrftí að greiða ef hann keyptí bílinn sjálfur og ræki hann að fullu. Bæði fyrirtækið og starfsmaðurinn hagnast í þessu dæmi. Rekstrarleiga á 5 mkr. forstjórajeppa. Til 3 ára. Rekstrarleiga 2,9 mkr. áþremurárum / Bensín og tryggingar 1,3 mkr. Samtals: 4,2 mkr. (116 þús. á mán.) Skattalegt hagræði - 1,3 mkr. Samtals kostn v. bíls 2,9 mkr. Hlunnindatekjur forstjórans 1,0 mkr. á ári (20% af virði bíls) Skattur 450 þús. á ári eða 37 þús. á mán. 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.