Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1999, Page 81

Frjáls verslun - 01.05.1999, Page 81
Qg er ekki heltekinn af bíladellu sjálfur en það er erfitt annað en að fá væga dellu þegar maður vinnur við þetta,“ segir Björn Víglundsson, markaðsstjóri Toyota á ís- landi. „Núna ek ég Toyota Rav 4 en ég reyni að prófa sem flesta af okkar bílum því hluti af því að markaðssetja vöru er að þekkja hana sjálfur.“ Björn er markaðsstjóri Toyota og hefur verið það síðastliðið ár en hann var auglýsingastjóri áður og hefur starfað hjá Toyota rúm þrjú ár eða frá því að hann útskrifaðist úr University of Tampa í Florida með stjórnun og markaðsfræði sem aðalfag. Um þessar mundir er ekki erfitt að selja bíla, að hans sögn, því eftirspurn eftir nýjum bílum fyrstu mánuði ársins var suma mánuðina 80-90% meiri en sömu mánuði í fyrra. „Það er okkar stefna að eiga yfirleitt á lager bíla sem svarar til sex vikna sölu. Við seldum alla okkar bíla upp í vetur og vorum komnir með mánaðar afgreiðslufrest. Ég man varla eftir öðru eins.“ Björn segir að fylgst sé grannt með áhrifum auglýsinga á markaðinn og samsvörun milli aug- lýsingamagns og sölu. Það er gert með sérstök- um, reglubundnum mælingum sem eru kallaðar Hugskot og felast í því að kanna hvaða auglýsing- um fólk hefur tekið eftir. „Okkar auglýsingar koma undantekningarlít- ið best út úr þessum mælingum. Við erum að sjá að 15-37% svarenda nefna okkar auglýsingar og viljum halda því þannig og helst að auka það. Með þessum mælingum fýlgjumst við einnig með auglýsingum keppinautanna og áhrifum þeirra. Sá hópur sem við lítum þó á sem okkar helsta keppinaut er sá sem segist ekki taka eftir neinum auglýsingum. Við getum einnig fullyrt að Toyota gætir hag- kvæmni í auglýsingum því við erum í 2.-3. neðsta LAND CRUISER Björn Víglundsson er markaðsstjóri Toyota ogsegist vera með vott afbíladellu. FV-mynd: Kristín Bogadóttir. Björn Víglundsson, Toyota sætí umboðanna sé borinn saman auglýsinga- kostnaður á hvern seldan bíl.“ Björn segir að í þeirri miklu bílasölu sem hef- ur verið á íslandi undanfarin misseri hafi meðal- aldur íslenska bílaflotans lækkað nokkuð en hann hefur verið milli 9 og 10 ár en í nágranna- löndum okkar er meðalaldur bílaflotans milli 6 og 7 ár. Nýlega birtust tölur um minni mengun frá bílaumferð í Reykjavík sem staðfesta þá þró- un sem er að verða hvað varðar útblástur bíla og mengunarkröfur. Björn segir að auknar kröfur séu í farvatninu og eftír aldamótín komi á mark- aðinn bílar sem mengi margfalt minna en nú er miðað við. „Þessvegna má segja að það sé nauðsynlegt fyrir þjóð, sem annt er um umhverfi sitt og hreina náttúru, að aka ekki um á úr sér gengnum bílum.“ Þessi endurnýjun hefur sín áhrif á markað með notaða bíla og Björn telur að Islendingar muni fara að afskrifa bíla sína hraðar en þeir hafa gert. „Samanburður sýnir að nýjir bílar hérlendis eru 30-40% ódýrari en í sum- um nágrannalöndum okkar en þriggja ára gamlir bílar miklu dýrari." Björn telur líklegt að umboðin eigi um helming notaðra bíla á markaðnum og hafi þvi einhverja stjórn á þvi að verðið hrapi ekki niður úr öllu valdi. Björn er kvæntur Helgu Arnadóttur, deildarstjóra hjá Flugleiðum, og þau eiga eina dóttur, nýfædda, sem tekur allan frítíma foreldranna. „Að því frátöldu er golf mitt helsta áhugamál." 53 TEXTI: PÁLL ASGEIR flSGEIRSSON 81

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.