Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2000, Qupperneq 34

Frjáls verslun - 01.04.2000, Qupperneq 34
ÚTFLUTNINGUR ímynd X18 X18 byggir ímynd sína á því að vera öðruvísi, að vera íslenskt fyrirtæki og því hefur fyrirtækið tengt nafn sitt við Reykjavík í vörumerki sínu eins og sjá má í skónum og á öllum stöndum fyrirtækisins. „Við erum öðruvfsi.“ fyrir marga stóra aðila, framleiddu t.d. töluvert fyrir Skechers í Bandan'kjunum og tóku þátt í uppbyggingu á Diesel Footwear skómerkinu. Eigandi Skechers, Robert Greenberg, byggði upp LA Gear svo að úr varð stórveldi. Leiðindi innan fyrirtæk- isins leiddu hins vegar til þess að hann fór út með sitt helsta fólk og stofnaði Skechers. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins, Killick Datta, var meðal þeirra sem fylgdu honum í nýja fyrir- tækið. „Þar komum við inn í dæmið. Við urðum dreifingaraðilar fyrir Skechers á Islandi og þátttakendur í framleiðslu og hönnun hjá Skechers frá upphafi. A þeim sjö árum sem Skechers hefur starfað hefur það stækkað úr engu í 500 millj- ón dollara fyrirtæki og nú er það komið á Wall Street," segir Oskar. Killick Datta, forstjóri Skechers, gerði „licency" samn- ing við Diesel móðurfyrirtækið og stofnaði síðan Diesel- footwear. Þar sem hann hafði sjálfur litla reynslu af skógerð hafði hann samband við sjö aðila, þar á meðal Oskar, til að byggja fyrirtækið upp. Þannig komu íslendingar að Diesel og vegna þessara sambanda hefur X18 notið töluverðrar aðstoð- ar ffá Skechers og Diesel. „Eftir að Killick hvarf frá Skechers tók yfirmaður Skechers í Englandi við starfi hans. Eftir að hafa verið í því starfi í tvö ár kom hann til mín og sagðist telja að X18 yrði næsta stórvirki í faginu. Hann spurði hvað mér fyndist um að hann segði upp og tæki við X18 fyrir Bretland. Þessi spurning kom mér í opna skjöldu en þetta var hans ákvörðun og í dag erum við með skó í ellefu hundruð verslunum í Englandi, eitt hundrað í London, þar af tuttugu á Oxford Street.“ ímyndin tengd Reykjavík X18 byggir ímynd sína á þvi að vera öðruvísi, að vera íslenskt fyrirtæki, og því hefur fyr- irtækið tengt nafii sitt við Reykjavík í vörumerki sínu eins og sjá má í skón- um og á öllum stöndum fyrirtækisins. „Við erum öðruvísi. Við erum ekki neitt annað fyrirtæki. Við erum X18, einstæð. Island er í tísku, Reykjavík er í tísku. Allt tengist þetta,“ útskýrir Osk- ar. „Mörg önnur fyrirtæki, t.d. Benetton, leggja áherslu á að þau séu alþjóðleg, allir litir, allar gerðir, bæði kynin. Við leggjum mikla áherslu á að þetta sé íslenskt. Við höldum að það sé öðruvísi." Utlitið á skóm X18 er afar sérstakt, fram- úrstefnulegt að mörgu leyti þó að stór hluti af skónum sé venjulegir tískuskór fyrir ungt fólk á öllum aldri. Oskar notar orðið „aggressífur" um sól- ann „Genetic", gaddaskóna sem fyrirtækið hefur einka- leyfi á og framleiðir í áberandi litum. Þetta eru þeir skór fyr- irtækisins sem seljast mest. Hann bendir um leið á að fyrirtæk- ið framleiði fjöldann allan af „sætum og penum skóm“, það beri bara mest á gaddaskónum og þannig eigi það að vera. X18 sé byggt upp með sama hætti og erlend skófyrirtæki, sem slá í gegn með einum sóla. „Þetta þurfa öll skófyrirtæki að hafa til að geta náð langt," segir hann. Hjá X18 er brautryðjandinn sól- inn „Genetic". „Við erum með nokkra áberandi skó, þar sem við tökum ákveðna áhættu varðandi það hvort þeir seljast eða ekki, og þessir skór ryðja brautina en við viljum byggja fleiri stoðir und- ir fyrirtækið. Við getum ekki verið með bara eina tegund af skóm þó að það myndi kannski gefa okkur mestan gróða því að þeir geta farið úr tísku. Stóra uppbyggingin er að selja skó út á vörumerkið X18. Það er okkar takmark. Þessir skór verða lifandi næstu fimm til sex árin vegna þess að við erum ein með þá í heiminum. Fólk vill ekki eftirmynd, það vill upprunalega „Stóra uppbyggingin er að selja skó út á vörumerkið X18. Það er okk- ar takmark," segir ÓskarAxel Óskarsson framkvœmdastjóri. 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.