Réttur


Réttur - 01.01.1971, Blaðsíða 21

Réttur - 01.01.1971, Blaðsíða 21
BJÖRN ÞORSTEINSSON OG ÓLAFUR R. EINARSSON: ÖRBIRGÐ EÐA RÉTTLÆTI Hér birtist þriðja og ncest síðasta greinin i þessum greinaflokki um þróunarlöndin. Aður hefur verið fjallað um hið alþjóðlega arðrán nýju nýlendustefnunnar, fólksfjölgun, erlent fjármagn, sþekilekann, fjarstceðu- kenndar fjölskylduácetlanir og hina fölsku mynd af þróunaraðstoðinni. Að þessu sinni mun einkum fjallað um fjáirframlög í heiminum, annars vegar til menntunar, hins vegar til hernaðar. MENNTUNARÁSTAND OG FÓLKSFJÖLGUN Samkvæmt rannsókn, sem UNESCO lét gera í 92 löndum, er ólæsi hlutskipti 800 miljóna manna og hafði ólæsum fjölgað um 60 miljónir á síðasta áratug. A meðan þú lest þessa málsgrein fceðast níu börn í þennan heim, en fimm manns deyja. Rúmlega fimmti hver maður á jörðinni getur þó ekki lesið þessa sömu málsgrein vegna ólæsi. Þrátt fyrir víðtækar ráðstafanir og aðgerðir ríkisstjórna og alþjóðastofnana þá hefur ekki tekizt að draga úr ólæsi miðað við hina öru fólksfjölg- un. Það er því auðsætt, að nauðsynlegt er að grípa til enn víðtækari fræðsluherferða, ef vinna á bug á ólæsinu. Aukin menntun er og forsenda þess að tækniframfarir verði í þró- unarlöndunum og að hægt verði að draga úr hinni öru fólksfjölgun með fræðslu um tak- mörkun barneigna. Fyrrnefnd rannsókn leiddi í ljós, að þjóðir heims hafa aukið fram- lög til menntunar miðað við hlutfallstölu þjóðartekna úr 3,6% árið 1960 í 4,5% árið 1965. En þessi aukning er lítil þegar á það er litið, að þjóðir heims eyða 40% meira til hernaðar, heldur en menntunar. Kennara- og húsnæðisskorturinn eru alvar- legt vandamál, þegar rætt er um baráttuna gegn ólæsi. Þannig var á barnaskólastiginu 30 nemendur á hvern kennara í heiminum árið 1960, en var sjö árum síðar 31 nemandi á hvern kennara. A næsta skólastigi fyrir ofan var ástandið mun verra, þ.e. 16 nemendur á hvern kennara árið 1960, en 19 sjö árum síðar. I mörgum þróunarlöndum eykst tala skólanemenda, en skólarýmið vex ekki að sama skapi. Þannig er það í Afríkuríkinu Malt. Árið 1961 sótm 68.000 börn barna- skóla, en þrem árum síðar hafði talan tvö- faldazt og nemendafjöldinn orðinn 113-000. En fyrrnefnda talan náði aðeins til 10% 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.