Réttur


Réttur - 01.01.1971, Page 24

Réttur - 01.01.1971, Page 24
ríkja í rómönsku Ameríku eru 6 dollarar á mann eða 35 dollarar á námsmann. Einn erfiðleikinn í menntunarsókn þróun- arlandanna er vanmat á gildi menntunar fyrir stúlkur, en þó hefur hlutur þeirra vaxið. Þannig hefur t.d. hlutur kvenna í skólanámi í Afríku aukizt. Arið 1960—61 voru þær 35% nemenda en árið 1966—67 var hlut- fallstalan komin upp í 38% og í Asíu úr 37% í 38%. Hið forna spakmæli Napó- leons, sem hann mælti við opnun kvenna- skóla árið 1807, að skólinn ætti að útskrifa „konur sem tryðu, en hugsuðu ekki" virðist vera á undanhaldi. Frá 1961 til 1957 fjölgaði konum á öllum þrem skólafræðslustigunum úr 140 miljónum í 180 milj. eði um 33% í heiminum. Þegar á heildina er litið sést vel hve skólii- starfið í heiminum er umfangsmikið. Skóla- árið 1960—61 er áætlað að 324 miljónir manna hafi stundað nám við skóla allt frá barnaskólum til æðri menntastofnana, en þá er ekki meðtalið Kína, Norður-Kórea og Norður Vietnam, þar eð Sameinuðu þjóðirn- ar hafa ekki upplýsingar þaðan. Sex árum síðar skólaárið 1966—’67 var þessi tala kom- in upp í 428 milljónir eða aukning um 104 milljónir þ. e. um 32% á sex árum. Þetta er árleg aukning um 4,8%, en á sama tíma fjölgar mannkyninu um 1,9% árlega. Kenn- arar voru taldir vera 17 milljónir árið 1967 eða árleg fjölgun um 3,9% árlega þessi sex ár og nægir það ekki til að mæta fjölgun nemenda. FJÁRAUSTUR TIL HERNAÐAR Þegar dregin hefur verið upp mynd af menntunarástandinu í heiminum og tilraun- um þeim sem gerðar eru til að draga úr 24 menntunarskortinum, þá er ekki úr vegi að kanna, hvaða sess menntunin skipar miðað við fjárveitingar valdhafa til annarra þátta þjóðlífsins. Þá er og rétt að hafa í huga þá viðurkenndu staðreynd, að menntunin er lyk- illinn að lausn vandamála eins og fólksfjölg- unarvandanum, matvælaskortinum, slæms heilbrigðisástands o. fl. Aðeins með aukinni menntun er hægt að vinna bug á þeim erfið- leikum sem mannkynið stendur frammi fyrir, og hefja sókn til betri lífskjara, iðnþróunar og heilbrigðs lífs. En hvernig er unnið að þessu: Hér fara á eftir nokkrar tölfræðilegar staðreyndir byggðar á rannsóknum UNESCO Menningar- 03 vísindastofnunar Sameinuðu þjóðanna, WHO alþjóða heilbrigðismála- stofnunarinnar og skýrslum U:S: Arms Con- trol and Disarmament Agency, sem unnin var í samvinnu við Bandaríkjastjórn um eyðslu heimsins til hernaðar árið 196"—’67. Stjórnvöld 120 ríkja í heiminum eyða 40% meira fjármagni til hernaðar, en al- mennrar skólafræðslu eða 159-000 milljón- um dollara á fjárlögum til hernaðar, en 111.000 milljónum dollara til menntunar á því herrans ári 1966—’67. Arlegur kostnað- ur á hvern hermann í heiminum er 7.800 dollarar, en á hvern nemanda á fræðslustig- inu um 100 dollarar að meðaltali. Þróuðu iðnaðarríkin eyða mun meiru til menntunar af þjóðartekjunum eða 5%, heldur en þró- unarlöndin sem eyða aðeins 3% þjóðartekn- anna til menntunar. Þróunarlöndin veittu til menntunar sem svarar 5 dollurum á mann en ríku þióðirnar um 100 dollurum á hvern íbúa. A árunum 1965 til 1967 jukust fjár- veitingar til hernaðar um 44.000 milljónir dollara og var hlutur risaveldanna tveggja þar af um 75%. En þróunarlöndin eyddu árið 1967 tvöfalt meiri fjárupphæðum til hernaðar en þau veittu viðtöku sem efna- hagsaðstoð erlendis frá. Þó fyrirfinnast já- J

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.