Morgunblaðið - 22.04.2007, Síða 17

Morgunblaðið - 22.04.2007, Síða 17
um kosningar? MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 22. APRÍL 2007 17 ÍS L E N S K A /S IA .I S /I C E 3 53 62 0 4 /0 7 Aldraðir hafa átt allan okkar stuðning í áratugi. Taktu þátt því þörfin er brýn. Einfaldur miði kostar aðeins 1.000 kr. Opið um helgina í aðalumboðinu Tjarnargötu 10, kl. 12:00 - 18:00. Hringdu núna í síma 561 7757 - Kauptu miða á www.das.is V- RO DHarley6x + 3 milljónir í bakpokann á tvöfaldan miða! + 6,3 milljónir í skottið á tvöfaldan miða! 6xLexus GS 300 Miðasalan er hafin -vinningur í hverri viku 768 skattfrjálsar milljónir í peningum á árinu Vinningarnir ver ða til sýnis í Smáralindinni um helgina Smáralind um helgina Nýtt happdrættisár - enn glæsilegri vinningar! 1. Í öllum stærri og afdrifaríkari mál- um, þeim sem hafa veruleg og var- anleg áhrif á landið, samfélagið, um- hverfi og aðstæður þjóðarinnar og komandi kynslóða. Einnig út af fyrir sig öllum þeim málum sem þjóðin sjálf (sbr. svar við spurningu 3.) ákveður að taka til sín og ákveða sjálf. 2. Þau sem hafa fyrst og fremst stað- bundin áhrif og síður varða lands- menn sameiginlega. Einnig er ekkert nema gott um atkvæðagreiðslur í sveitarfélögum eða á tilteknum svæð- um að segja þótt málið varði fleiri, en þá ber að líta svo á að með atkvæða- greiðslu séu þá íbúar viðkomandi sveitarfélags eða svæðis aðeins að af- greiða málið fyrir sitt leyti, þann þátt sem að þeim snýr og eftir atvikum gefa grænt ljós eða hafna því. Málið er þá ekki þar með sagt endanlega ákveðið sem slíkt eða að öðru leyti. Ef íbúar sveitarfélags gefa grænt ljós á tiltekna skipulagsákvörðun er sá þáttur afgreiddur og í lagi, en aðrar ákvarðanir eða forsendur ekki ákveðnar þar með. Ef menn hins veg- ar hafna slíku heimafyrir þá ber að virða það. 3. Já, hiklaust, t.d. þannig að tiltekinn hluti kosningabærra manna (12–15% eða a.m.k. ekki mikið yfir það) geti kallað fram slíka atkvæðagreiðslu með undirskriftum. Slíkan rétt ber að stjórnarskrárbinda. 4. Það er hæpið. Ef inn í stjórnarskrá koma ákvæði á annað borð um sjálf- stæðan rétt kjósenda til að kalla fram atkvæðagreiðslu er ekki lýðræðislegt að takmarka það um of um hvað slík- ar kosningar geti snúist. Til greina kemur þó að undanskilja vissa hluti eins og ákvarðanir um skatta og fjár- lög þannig að árleg viðfangsefni þings, fjárstjórnarvalds og fram- kvæmdavalds séu ekki af og til að lenda í slíkum kosningum. 5. Já, í öllum aðalatriðum, nema nið- urstaðan verði að undanskilja með al- mennum reglum ákveðin viðfangsefni sveitarstjórna sbr. svar við tölulið 4. 6. Já það getur komið til greina ef slíkur þröskuldur er tiltölulega lágur og verður ekki til þess að gera slíkar kosningar of erfiðar í framkvæmd. Lágmark í formi stuðnings, já at- kvæða, er þá vænlegast til þess að andstæðingar máls geti ekki leikið þann leik að eyðileggja kosninguna með því að hvetja til þess að hún verði hundsuð (menn sitji heima). 7. Almennt er eðlilegast að meirihluti þeirra sem afstöðu taka í kosningu ráði niðurstöðunni (einfaldur meiri- hluti). Til greina getur þó komið að það sé ákveðið fyrirfram að tiltekin mjög stór, afdrifarík mál sem hafa munu langvinn, varanleg og/eða óaft- urkræf áhrif verði aðeins samþykkt með auknum meirihluta. Þar gætu ákvarðanir sem varða fullveldi lands- ins eða stöðu ríkisins, ákvarðanir sem hafa mikil og varanleg áhrif á landið eða umhverfið eða sambærilega þætti komið til greina. Steingrímur J. Sigfússon V | Vinstrihreyfingin – grænt framboð og setja á sérstök lög um fram- kvæmd hennar. 5. Já, slíkt er ótvíræður hluti af sjálf- stjórnarrétti þeirra, en íbúar sveitar- félags eiga einnig að hafa rétt til að kalla eftir atkvæðagreiðslu. 6. Nei, það er varasöm regla. Ákvæði um lágmarksþátttöku hvetja til brellna af því tagi að þeir sem sjá fram á að tapa atkvæðagreiðslu hvetji fólk til að sitja heima. Slíkt er ekki heilbrigt í lýðræðissamfélagi. 7. Nei. Hin almenna lýðræðisregla er að einfaldur meirihluti ráði nið- urstöðu og það er ekki heppilegt að meirihluti tapi kosningu vegna ákvæða af þessu tagi. Ég útiloka þó ekki fyrirfram slíka reglu í ein- stökum tilvikum þegar mál eru talin snerta grunnþætti stjórnskipulagsins eða kjarna lýðræðisskipunar okkar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.