Skinfaxi

Árgangur

Skinfaxi - 01.04.1949, Blaðsíða 27

Skinfaxi - 01.04.1949, Blaðsíða 27
SKINFAXI 27 t»reylni í dansi og bönnuðu liann jafnvel alveg. Einu heimildirnar, sem áreiðanlegar mega teljast frá ])ess- ura tíma, eru skráðar í sögu kirkjunnar. Þar er getið um dansa, sem dansaðir voru í kirkjunum eftir lof- söngvum. Síðar þróuðust þessir dansar áfram, og er álitið, að sjónleikir um kirkjulegt efni og kraftaverka- leikrit séu sprottin frá kirkjudönsunum. Allt bendir til þess að þrátt fyrir bann kirkjunnar bafi almenning- ur dansað áfram sína fornu dansa, t. d. til tryggingar góðri uppskeru á gamlan og öruggan bátt. Það má því álíta, að þrátt fyrir lagafyrirmæli og bann hafi þjóðdansar ætíð lifað meðal fólksins. Eftir þvi, sem nær dregur nútíðinni, eru heimildir gleggri og munu þjóðdansar siðari lxluta miðalda ha'fa verið svipaðir þeim dönsum, sem nú finnast viða á meginlandi Evrópu. Meðal einstakra þjóða eða þjóð- flokka hafa dansarnir þróazt án mikilla utanaðkom- andi áhrifa og má líta á ]iá sem séreinkenni þjóðar- innar. Þessa dansa mætti kalla þjóðardansa (sbr. þjóðariþrótt) til aðgreiningar frá þjóðdönsum. Sem dæmi um þjóðardansa má nefna færeysku dansana, scm skottísar, polkar og erlendir þjóðdansar hafa ekki bitið á. Yfirleitt hafa þjóðdansar verið fremur óstöðugir í rásinni og er það mjög eðlilegt, þar sem ferðamenn kynnast nýjum dönsum á ferðalögum sínum, og flytja síðan dansana eða áhrif frá þeirn til sins eigin lands. Mörg dæmi má nefna þessu til sönnunar en hér skal aðeins minnzt á eitt. Varsovienna nefnist dans, sem nú er dansaður viða í Evrópu og Ameríku. Þessi dans hefur verið talinn sænskur að uppruna, en sérfróðir menn deila um, hvort hann sé upprunalega pólskur eða franskur. .Tafnvel þótt þýðing þjóðdansanna sé löngu gleymd og grafin, eru dansarnir dansaðir áfram kynslóð fram af kynslóð, oftast vegna ánægjunnar, sem fclsl i hreyf-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Skinfaxi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skinfaxi
https://timarit.is/publication/334

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.