Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1990, Blaðsíða 67

Andvari - 01.01.1990, Blaðsíða 67
andvari „EIN ÁSJÓNA VERÐUR AÐ MÖRGUM" 65 að að horfast í augu við hann og drengnum er í raun meinað að syrgja ömmu sína á eðlilegan hátt. í sjöttu sögu segir af lítilli telpu og ömmu hennar sem gerir hreint hjá fólki. Sjónarhornið er barnsins og gegnum starf ömmunnar er lesandi leiddur inn á nokkur heimili þar sem kjör fólks eru mjög misjöfn. Þær fara til fullorðinna systkina sem búa í bragga; til glæsilegrar konu, Gyðu, sem býr í ríkmannlegu húsi og í þrönga íbúð þar sem skósmiður nokkur býr ásamt konu sinni, Krist- ínu. Hlutskipti þessara tveggja kvenna, fínu frúarinnar og skósmiðskonunn- ar, er helsta efni sögunnar. Báðar eru þær óhamingjusamar, sú fyrrnefnda drekkur, hin er biluð á geðsmunum og báðar búa þær við skilningsleysi og hörku eiginmanna sinna. Amma telpunnar er hins vegar eins og klettur, góð og sterk. Hún segir um þessar konur: „Þær reyna að flýja. Hvor á sinn hátt“ (bls. 79). Sjöunda sagan er sögð frá sjónarhóli arabadrengsins Habib og afhjúpar vanda þriðja heimsins og vanda innflytjenda í Evrópu. En með því að segja hana frá sjónarhóli drengsins verður sagan ekki eins og hvert annað félags- legt vandamál heldur nær hún að snerta lesandann á persónulegan hátt. Börn koma ekki mikið við sögu í Pel, en talsvert er sagt frá barnæsku Unu. Inn í söguna er líka lætt frásögn af litlum dreng sem fer með Einari og sögu- manni í heyskap þegar þeir eru ungir strákar og einmitt þá kynnast þeir Unu. Einar er með allan hugann við Unu og sögumaður með allan hugann við þau tvö og veitir því drengnum litla athygli, þótt þeir gangi samhliða og drengn- um liggi ýmislegt á hjarta. Hann er að fara að flytja með mömmu sinni og hermanninum, vini hennar, til Arizona og spyr sögumann hvort hann viti hvar sá staður sé en sögumaður segist ekkert vita um það. „Drengurinn stóð við hliðina á mér og fylgdi augum mínum eftir. Hann sagði eitthvað, en ég hlustaði ekki nema með öðru eyranu. -. . . Ameríku . . . ekki fara . . . vil ekki • ■ •“ (bls. 43). Hvergi segir Álfrún þó söguna á áhrifameiri hátt frá sjónarhóli barns en í skáldsögunni Hringsól. Þótt söguvitundin sé bundin einni persónu er sjónar- hornið þó í rauninni margþætt. Það kemur fram þegar á fyrstu síðu sögunn- ar: „Handfangið endaði í hnúð sem minnti á krepptan hnefa og stelpan fékk hjartslátt, það skil ég vel . . .“ (bls. 7). Hér er sjónarhornið tvöfalt, sjónar- horn barnsins og sjónarhorn gamallar konu sem lítur til baka. Eins og áður hefur komið fram blandast saman minningar frá ýmsum æviskeiðum í sög- unni en í fyrsta hluta bókarinnar af fjórum er þó einkum lýst barnæsku telpunnar sem kölluð var Ella í þorpinu þar sem hún ólst upp en Bogga þegar hún kom til Reykjavíkur. Þessi hluti sögunnar mótast allur af þeirri sáru reynslu sem það er að vera rifin upp með rótum og mæta hvorki hlýju né skilningi á nýjum stað. Að auki fylgir telpunni ávallt sársaukinn að hafa uusst móður sína. Hún nær ekki sambandi við lifandi fólk, nema þá helst
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.