Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 88

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 88
86 EYSTEINN ÞORVALDSSON ANDVARI ust raunar um 1940 með árásum Jónasar frá Hriflu á unga myndlistamenn en deilurnar um nýja ljóðlist og réttmæti hennar náðu hámarki um miðja öldina og urðu harðvítugar.16 Síðsumars 1950 hélt Hannes Sigfússon til Noregs og hugði á frekari afrek í skáldskap. Hér tekur hann til við að efna í nýja ljóðabók, Imbrudaga, sem út kom ári seinna. Vísvitandi virðist hann beita aðferðum í ætt við súrreal- isma, sennilega vegna reynslunnar af yrkingum Dymbilvöku en þar „hafði orð kviknað af orði af sjálfu sér og magnast í bál“.17 Hann lætur klukkuna hringja eldsnemma á morgnana og sest með auða örk og stflvopn og hler- aði síðan eftir orðum í kyrrðinni. Og biðin var ekki árangurslaus að þessu sinni. Framandlegum ljóðum rigndi á pappírinn í búningi voldugra orða, tákna og mynda sem í fljótu bragði virðast harla ósamstæð og torkennileg. En við nánari lestur má sjá tengsl og skírskotanir í endurteknum myndum og táknum. Skáldskapartjáningin var nýstárleg og enn furðulegri fyrir þá sök að Hannes hafði fengið stóraukinn áhuga á heimspólitík og vildi gjarnan halda sjónarmiðum sínum fram í skáldskapnum. Honum er sjálfum fullljóst að aðferð hans er ekki líkleg til að koma pólitískum boðskap á framfæri við almenning: Vandi minn var sá að ljóðmál mitt var ekki fallið til að ná eyrum almennings. Pví mátti fremur lfkja við eintal sálarinnar en beina ræðu til fróðleiks eða viðvörunar. Eg var eins og einangraður fangi í klefa sem fléttaði fingur um það sem máli skipti og kom því ekki áleiðis til réttra viðtakenda.18 Af þessu hafði Hannes þó ekki áhyggjur á þessum tíma. Honum fannst að skáldskapurinn ætti æðri rétt og að menn gætu notað blöð og útvarp til að fjalla um alþjóðamál með ræðusniði. Ljóð væri annars eðlis, eins og persónuleg játning sem aldrei gæti átt erindi út fyrir þröngan hring. Þeim mun persónulegri sem þessi tjáning var, þeim mun sannari væri hún, þeim mun betri skáldskapur. Ég hafði reynslu fyrir því, að jafnskjótt og ég reyndi að forma ræðu í skáldskap og ganga erinda markvissra skoðana, fór annað- hvort skáldskapurinn úr böndum eða sjö lásar voru hengdir fyrir kjaftinn á mér. Aft- ur á móti orti ég liðugt jafnskjótt og ég talaði líkt og upp úr svefni og lét hugmynd tengjast hugmynd af sjálfu sér og tákn ráða merkingum eins og í draumi.19 Ljóðin í Imbrudögum eru staðfesting þessara ummæla skáldsins, og ein- kunnin sem Hannes hafði áður gefið Dymbilvöku á enn betur við Imbru- daga: „inspíreruð bók en ekki unnin.“20 Táknmyndir eru margar en mis- jafnlega skýrar. Faðirinn er tákn auðvaldsskipulagsins, lindin og spegillinn tákna vitund skáldsins; önnur tákn eru óræðari, en í þessu torræða tákn- máli búa áhyggjur yfir heimsástandinu, einkum vaxandi vígbúnaði. Deilt er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.