Vikan


Vikan - 07.12.1972, Side 24

Vikan - 07.12.1972, Side 24
MEÐ TWDURDUFL í VÖRPUNNI skipstjóri áleit að veiðiferðin yrði heldur i lengra lagi. Togarinn Fylkir var einn nýsköpunartogaranna, 677 lestir að stærð. Hann var smiðaður i Beverley i Bretlandi, einn af stærri skipunum sem sagt var, vegna þess að Fylkir og nokkur fleiri skip sem voru i smiðum um svipað leyti voru lengri en þeir togarar áður smiðað fyrir hafði áður smiðað fyrir Islendinga. Aðalsteinn Pálsson skipstjóri hafði haft forgöngu um kaup skipsins fyrir hlutafélagið Fylki og verið skipstjóri á þvi fyrstu árin. Þótt Fylkir þætti krankur er hann hóf veiðar, var fljótlega ráðin bót á þvi með meiri kjölfestu, og þetta varð strax mikið aflaskip. Aðalsteinn Pálsson lét af skipstjórn árið 1950 og þá tók Auðunn Auðunsson, annar kunnur afla- skipstjóri, við skipinu. Auðunn fiskaði ekki siður vel á Fylki en fyrirrennari' hans. Þeir voru með hæstu skipum eftir hvert úthald. Fljótlega eftir að Fylkir kom til landsins, komu i ljós gallar. Skipið þótti svagt um miðsiðuna og þegar keyrt var á móti i vondu veðri og miklum sjó, mynduðust sprungur á siðunum skammdekkið. Skipið var þá styrkt með stálplötum. Áriö 1952 settu Bretar löndunarbann á fisk úr islenzkum skipum i Bretlandi. Þetta var svar þeirra við útfærslu islenzku landhelginnar úr þrem i fjórar milur. Að sjálfsögðu hafði þetta nokkra erfiðleika i för með sér fyrir togaraflotann, þar sem sölur i isuðum fiski i erlendum höfnum voru drjúgur þáttur i afsetningu aflans. Um tima fóru þvi engir togarar i söluferðir til Togarinn Fylkir drekkhlaftinn. Englands, unz brezkur fjárafla- maður, George Dawson, efndi til fiskkaupa af íslendingum og siglingar með isfisk hófust á ný. Það var i einni slikri söluferð, að þeir á Fylki fengu vonzkuveður i hafi. Þegar kom i Pentlandsfjörð, þetta hlið inn i Norðursjóinn, var hann eins og stórfljót til að sjá. Straumur veður oft mjög striður i Pentlinum, og þegar stórviðri stendur á móti straumi, verður sjór þarna mjög krappur og hættulegur. Þar sem litill timi var til stefnu, áttu þeir Fylkismenn að ná til Grimsby á tilsettum tima. Akvað Auðunn skipstjóri að leggja i Pentilinn, enda þótt út- litið væri ekki sem bezt. Þetta var mikill darraðardans. Um tima var skipið á þrem bárum i pinu og öllum háum. Þeir fengu á sig ólag, sem braut miðjan vant i formastri og fundu nú að viðgerð, sem farið hafði fram til þess að styrkja skipið um miðsiðuna, var hveri nærri fullnægjandi. Skipið gaf sýnilega eftir þegar verst lét. En þeir náðu til hafnar i Grimsby á réttum tima og komust irin á flóðinu eins og fyrirhugað var. Nokkru siðar var framkyæmd viðgerð á Fylki. Byrðingur skipsins var styrktur verulega og siðar kom i Ijós, að sú viðgerð var mikið heillaspor. Margt sögulegt gerðist á þessum timum. Arið 1952 hafði Fylkir undir stjórn Auðun§,a Auðunssonar bjargað skipshöfn., af brennandi skipi og komið þvi sjálfu til hafnar illa förnu. Þetta var Patreksfjarðartogarinn Gylfi. Þar hafði sannarlega ekki munað miklu að slys yrði. Það var undan Snæfellsjökii, sem Fylkir kom Gylfa til aðstoðar. Skipið var tekið i tog og dregið til Reykjavikur. Norðan hvassviðri var á, er þetta gerðist. Auðunn skipstjóri á Fylki vildi ekki hætta á að draga skipið á mikilli ferð. Þeir voru rúmlega ellefu tima frá Jökli, og allan timann logaði upp úr brú Gylfa. Loks þegar kom inn á milli Eyja dvinaði bálið skyndilega. Þá var allt brunnið, sem brunnið gat i brúnni, en oliugeymirinn, sem eldhafið stafaði írá orðinn timur. Þrátt fyrir þetta urðu minni skemmdir á vélabúnaði skipsins, en álitið var i fyrstu. Vélarúmið slapp t.d. að mestu við skaða. Hinir tiðu eldsvoðar á togara- flotanum ollu mönnum áhyggjum, unz uppvist varð um smiðagalla, sem var orsök þessara óhappa. Þegar hér var komið sögu, haustið 1956, höfðu Bretar, sem alltaf eru til i að gera verkföll - og sem telja það til sáluhjálpar- atriða að mótmæla hverri út- færslu islenzku landhelginnar - sætt sig við f jórar milurnar, og i öndverðum nóvembermánuði 1956 voru viðræður i gangi milli islenzkra og brezkra embættismanna um afnám löndunarbannsins frá 1952. Þessar viðræður fóru fram i Paris. Brezka heimsveldið hafði um þessar mundir hlotið verulegt áfall vegna afskipta af deilunni við Súez, og fallið mjög i áliti meðal þjóða heims. Bretar ásamt Frökkum og ísraelsmönnum höfðu verið stimplaðir sem árásaraðilar, og öryggisráðið hafði fyrirskipað að árásinni á Egyptaland skyldi hætt. Sir Anthony Eden, sem 24 VIKAN JÓLABLAÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.