Vikan


Vikan - 07.12.1972, Síða 24

Vikan - 07.12.1972, Síða 24
MEÐ TWDURDUFL í VÖRPUNNI skipstjóri áleit að veiðiferðin yrði heldur i lengra lagi. Togarinn Fylkir var einn nýsköpunartogaranna, 677 lestir að stærð. Hann var smiðaður i Beverley i Bretlandi, einn af stærri skipunum sem sagt var, vegna þess að Fylkir og nokkur fleiri skip sem voru i smiðum um svipað leyti voru lengri en þeir togarar áður smiðað fyrir hafði áður smiðað fyrir Islendinga. Aðalsteinn Pálsson skipstjóri hafði haft forgöngu um kaup skipsins fyrir hlutafélagið Fylki og verið skipstjóri á þvi fyrstu árin. Þótt Fylkir þætti krankur er hann hóf veiðar, var fljótlega ráðin bót á þvi með meiri kjölfestu, og þetta varð strax mikið aflaskip. Aðalsteinn Pálsson lét af skipstjórn árið 1950 og þá tók Auðunn Auðunsson, annar kunnur afla- skipstjóri, við skipinu. Auðunn fiskaði ekki siður vel á Fylki en fyrirrennari' hans. Þeir voru með hæstu skipum eftir hvert úthald. Fljótlega eftir að Fylkir kom til landsins, komu i ljós gallar. Skipið þótti svagt um miðsiðuna og þegar keyrt var á móti i vondu veðri og miklum sjó, mynduðust sprungur á siðunum skammdekkið. Skipið var þá styrkt með stálplötum. Áriö 1952 settu Bretar löndunarbann á fisk úr islenzkum skipum i Bretlandi. Þetta var svar þeirra við útfærslu islenzku landhelginnar úr þrem i fjórar milur. Að sjálfsögðu hafði þetta nokkra erfiðleika i för með sér fyrir togaraflotann, þar sem sölur i isuðum fiski i erlendum höfnum voru drjúgur þáttur i afsetningu aflans. Um tima fóru þvi engir togarar i söluferðir til Togarinn Fylkir drekkhlaftinn. Englands, unz brezkur fjárafla- maður, George Dawson, efndi til fiskkaupa af íslendingum og siglingar með isfisk hófust á ný. Það var i einni slikri söluferð, að þeir á Fylki fengu vonzkuveður i hafi. Þegar kom i Pentlandsfjörð, þetta hlið inn i Norðursjóinn, var hann eins og stórfljót til að sjá. Straumur veður oft mjög striður i Pentlinum, og þegar stórviðri stendur á móti straumi, verður sjór þarna mjög krappur og hættulegur. Þar sem litill timi var til stefnu, áttu þeir Fylkismenn að ná til Grimsby á tilsettum tima. Akvað Auðunn skipstjóri að leggja i Pentilinn, enda þótt út- litið væri ekki sem bezt. Þetta var mikill darraðardans. Um tima var skipið á þrem bárum i pinu og öllum háum. Þeir fengu á sig ólag, sem braut miðjan vant i formastri og fundu nú að viðgerð, sem farið hafði fram til þess að styrkja skipið um miðsiðuna, var hveri nærri fullnægjandi. Skipið gaf sýnilega eftir þegar verst lét. En þeir náðu til hafnar i Grimsby á réttum tima og komust irin á flóðinu eins og fyrirhugað var. Nokkru siðar var framkyæmd viðgerð á Fylki. Byrðingur skipsins var styrktur verulega og siðar kom i Ijós, að sú viðgerð var mikið heillaspor. Margt sögulegt gerðist á þessum timum. Arið 1952 hafði Fylkir undir stjórn Auðun§,a Auðunssonar bjargað skipshöfn., af brennandi skipi og komið þvi sjálfu til hafnar illa förnu. Þetta var Patreksfjarðartogarinn Gylfi. Þar hafði sannarlega ekki munað miklu að slys yrði. Það var undan Snæfellsjökii, sem Fylkir kom Gylfa til aðstoðar. Skipið var tekið i tog og dregið til Reykjavikur. Norðan hvassviðri var á, er þetta gerðist. Auðunn skipstjóri á Fylki vildi ekki hætta á að draga skipið á mikilli ferð. Þeir voru rúmlega ellefu tima frá Jökli, og allan timann logaði upp úr brú Gylfa. Loks þegar kom inn á milli Eyja dvinaði bálið skyndilega. Þá var allt brunnið, sem brunnið gat i brúnni, en oliugeymirinn, sem eldhafið stafaði írá orðinn timur. Þrátt fyrir þetta urðu minni skemmdir á vélabúnaði skipsins, en álitið var i fyrstu. Vélarúmið slapp t.d. að mestu við skaða. Hinir tiðu eldsvoðar á togara- flotanum ollu mönnum áhyggjum, unz uppvist varð um smiðagalla, sem var orsök þessara óhappa. Þegar hér var komið sögu, haustið 1956, höfðu Bretar, sem alltaf eru til i að gera verkföll - og sem telja það til sáluhjálpar- atriða að mótmæla hverri út- færslu islenzku landhelginnar - sætt sig við f jórar milurnar, og i öndverðum nóvembermánuði 1956 voru viðræður i gangi milli islenzkra og brezkra embættismanna um afnám löndunarbannsins frá 1952. Þessar viðræður fóru fram i Paris. Brezka heimsveldið hafði um þessar mundir hlotið verulegt áfall vegna afskipta af deilunni við Súez, og fallið mjög i áliti meðal þjóða heims. Bretar ásamt Frökkum og ísraelsmönnum höfðu verið stimplaðir sem árásaraðilar, og öryggisráðið hafði fyrirskipað að árásinni á Egyptaland skyldi hætt. Sir Anthony Eden, sem 24 VIKAN JÓLABLAÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.