Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Page 11

Menntamál - 01.12.1936, Page 11
MENNTAMÁL 169 kennslufræðinnar,vil egminnast stuttlega á liinar uppeldis- fræðilegu tilraunir, er að lestri lúla. Til skamms tima var raddlestur allsráðandi í skólunum. Það er ekki lengra síðan en 1917 að tveir þekktir íranskir fræðimenn, Simon og Vaney, skýrgreindu lestur á eftirfarandi hátt: „Lestrarkunnátta er fólgin í því að kunna að breyta liinum venjulegu rittákn- um í hljóðmyndir — það er að vera fær um að þýða hin ósýnilegu tákn með hljóðtáknum. Maður getur lesið latinu, án þess að skilja stakl orð í henni. — Maður getur þekkt gríska stafrófið og lesið með áherzlum kvæði úr Iliónskviðu án þess að bera hið minnsta skyn á þýðingu þess, sem maður les.“ Skýrara er naumast liægt að lcom- ast að orði. Og þetla var einmitt hin rikjandi skoðun á lestrinum. I samræmi við þessa skoðun snerust, til skamms tíma, nærri allar rannsóknir á lestri, i skólum, um radd- lestur. I Frakklandi kom fyrsli sæmilegi raddlestrarmælikvarð- inn út 1907, saminn af Vaney. Hann skiptir raddlestrinum í fimm stig eftir gæðum: 1. börn, sem ekki kveða að, 2. slautandi, ]). e. þau sem kveða að, 3. hikandi lestur, 4. reiprennandi lestur og loks 5. stig, lestur eftir tilfinn- ingu fyrir efninu. Árið 1912 gaf Duviard í Genf út hækling um fegurð og; hraða raddlesturs. Ilann kemst að þeirri niðurstöðu, að þegar lesið er með fallegum áherzlum, sé hæfilegur liraði 100 orð á mín., en að ekki beri að fara yfir 150 orð á mín., Simon og Vaney, sem áður eru nefndir, gáfu 1917 út raddlestrar])róf. Eru það nokkur próf, er taka við hvert af öðru, próf á lestur stafa, tölustafa, atkvæða, orða og setn- inga. Ennfremur má nefna raddlestrarpróf, sem Pierre Bovet,. skólastjöri Rousseau-skólans í Genf gaf út 1918. Þetta próf er i þrcnnu lagi. 1. lilutinn á við mesta hraða lesturs á samfelldu máli. 2. hlutinn mælir lestrarliraða sundur-

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.