Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Page 16

Menntamál - 01.12.1936, Page 16
174 menntamál stöfunaraðferð, hljóðaðferð og selningar- eða orðaaðferð. Hvert þessara hugtaka getur í rauninni falið í sér heilan floklc aðferða, auk þess sem þessar meginaðferðir geta blandast og runnið saman á hinn margvíslegasta hátt. Þrátt fyrir allar tilraunir og rannsóknir á lestrartækninni, hefir enn ekki tekizt að færa sönnur á ótvíræða yfirburði neinnar einstakrar kennsluaðferðar fram yfir allar aðr- ar. Enda kemur þar margt til greina, sem erfitt er að meta nákvæmlega, þótt ekki væri annað en mismunandi hæfni kennaranna. Eða hugsuin okkur að tveim geró- líkum kennsluaðferðum sé beitt við tvo álíka gáfaða og þroskaða barnahópa; seljum svo að kennararnir séu hníf- jafnir og öll skilyrði sem jöfnust. Að lolmu námstímabili, t. d. einum eða tveimur vetrum er árangurinn mældur eins nákvæmlega og liægt er. Iiugsum okkur að báðir hóparnir reyndust nákvæmlega jafn vel læsir. En þar með er engan veginn sagt, að þessar tvær kennsluaðferðir séu jafngóðar. Eftir er að vita, hvaða áhrif þær hafa hvor um sig, t. d. á almennan þroska barnanna, hugmynda- forða þeirra, áhuga og lífsgleði, hvort þær hafa gert börnin taugaveikluð eða ekki o. s. frv. Þessi og þvílík atriði er að vísu ekki auðvelt að mæla eða meta nákvæmlega, en allt um það er liægt að gera sér nokkra grein fyrir því, hvort lestrarkennsluaðferð er í verulegum atriðum í samræmi við kunn lögmál barna- sálarfræðinnar, eða iivort hún brýtur í þýðingarmiklum atriðum í bág við þau. Ilvort liún er t. d. nokkuð í sam- ræmi við skynhætti og hugsunarhætti barna eða ekki. Eg ætla mér ekki þá dul, að benda ykkur á sérstaka kennsluaðferð eða aðferðir, er séu í einstökum atriðum öllum öðrum lestrarkennsluaðferðum fremi'i. Hins vildi eg freista, að benda, mjög lauslega þó, á einstök lögmál og viðborf, sem áríðandi er að vita um og taka tillit til, Og í því sambandi mun eg nefna ákveðnar kennslutil- raunir. i

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.