Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 16

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 16
174 menntamál stöfunaraðferð, hljóðaðferð og selningar- eða orðaaðferð. Hvert þessara hugtaka getur í rauninni falið í sér heilan floklc aðferða, auk þess sem þessar meginaðferðir geta blandast og runnið saman á hinn margvíslegasta hátt. Þrátt fyrir allar tilraunir og rannsóknir á lestrartækninni, hefir enn ekki tekizt að færa sönnur á ótvíræða yfirburði neinnar einstakrar kennsluaðferðar fram yfir allar aðr- ar. Enda kemur þar margt til greina, sem erfitt er að meta nákvæmlega, þótt ekki væri annað en mismunandi hæfni kennaranna. Eða hugsuin okkur að tveim geró- líkum kennsluaðferðum sé beitt við tvo álíka gáfaða og þroskaða barnahópa; seljum svo að kennararnir séu hníf- jafnir og öll skilyrði sem jöfnust. Að lolmu námstímabili, t. d. einum eða tveimur vetrum er árangurinn mældur eins nákvæmlega og liægt er. Iiugsum okkur að báðir hóparnir reyndust nákvæmlega jafn vel læsir. En þar með er engan veginn sagt, að þessar tvær kennsluaðferðir séu jafngóðar. Eftir er að vita, hvaða áhrif þær hafa hvor um sig, t. d. á almennan þroska barnanna, hugmynda- forða þeirra, áhuga og lífsgleði, hvort þær hafa gert börnin taugaveikluð eða ekki o. s. frv. Þessi og þvílík atriði er að vísu ekki auðvelt að mæla eða meta nákvæmlega, en allt um það er liægt að gera sér nokkra grein fyrir því, hvort lestrarkennsluaðferð er í verulegum atriðum í samræmi við kunn lögmál barna- sálarfræðinnar, eða iivort hún brýtur í þýðingarmiklum atriðum í bág við þau. Ilvort liún er t. d. nokkuð í sam- ræmi við skynhætti og hugsunarhætti barna eða ekki. Eg ætla mér ekki þá dul, að benda ykkur á sérstaka kennsluaðferð eða aðferðir, er séu í einstökum atriðum öllum öðrum lestrarkennsluaðferðum fremi'i. Hins vildi eg freista, að benda, mjög lauslega þó, á einstök lögmál og viðborf, sem áríðandi er að vita um og taka tillit til, Og í því sambandi mun eg nefna ákveðnar kennslutil- raunir. i
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.