Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 13

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 13
MENNTAMÁL 75 ins sem merki um spillingu eða mannvonzku, verður barnið að velja á milli þess að láta tilfinningar sínar í Ijós eða glata vináttu foreldra sinna að öðrum kosti. Þetta veldur þrjózku og árásarhneigð. Barnið reynir að stilla sig, verður ef til vill „þægt“ á ytra borðinu, en reiðin situr við sinn keip. Annað veifið detta skörð í flóðgarðana og reiðin brýzt út, en stundum kemur hún fram í illgirni, öfund, skeytingar- leysi eða í öðrum ummerkjum t. d. hnupli, ótta á nætur- þeli, óeirð eða öfgafullri „þægð“. Enn einu sinni viljum við taka það fram, að það, sem við höfum sagt, er ekki svo að skilja, að við eigum að leyfa börnunum að haga sér nákvæmlega eins og þau vilja. Við höfum rétt til að láta til okkar taka og segja okkar skoðun, og við höfum rétt til að koma okkar lífi þannig fyrir, að ekki einungis börnin heldur einnig við getum átt góðar stundir. Eru refsingar nauðsynlegar? Flestir eru víst þeirrar skoðunar, að hjá refsingum verði ekki komizt. Mörgum þykir þetta miður og óska þess, að til væru önnur rað til þess að fá börnin til að semja sig að aðstæðunum, en þeir sjá enga aðra leið. Víst eru börn oft þrjózk, óhlýðin, erfið. Harðneskjan virðist stundum hið eina mál, sem þau skilja. Við fullorðna fólkið viljum, að þau læri lexíurnar, eti mat sinn, hátti á tilteknum tíma og stríði ekki yngri systkinunum, en börnin snúast gegn þess- ari frelsisskerðingu ef til vill með því að fleygja bókunum niður af bókahillunum, bölva eða koma of seint í matinn. Þau taka engum fortölum. Mönnum verður á að grípa til refsingarinnar, og hún ber oft og tíðum árangur. Barnið verður „þægara“ — alltjent nokkra hríð og að minnsta kosti heima hjá sér. Allt um þennan góða árangur á yfirborðinu leikur vafi á því, hvort refsingin hefur haft þau áhrif, sem við ætluðumst til. Sumir beita refsingum ekki aðeins sem nauðvörn, heldur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.