Menntamál - 01.06.1950, Síða 17

Menntamál - 01.06.1950, Síða 17
MENNTAMÁL 79 öðru, banna þeim (og það ber undarlega góðan árangur, þegar barnið á því að venjast, að foreldrarnir skerða ekki frelsi þess að óþörfu). Hefur æskulýðurinn verið tekinn of vægum tökum? Tíðum er því haldið fram, að slæm framkoma barna og aukin afbrot unglinga stafi af of litlum refsingum. Það er hægt að sanna, að þetta er rangt. Velflestir afbrotaungl- ingar hafa sætt miklum refsingum. Þessi harðneskja í uppeldinu er oft samfara skorti á hlýju og öryggi. Mikill hluti afbrotaunglinga á foreldra, sem hafa slitið sam- vistum. Sumir þeirra virðast fljótt á litið hafa notið frjáls- ræðis, en í raun og veru hafa þeir átt við skeytingarleysi og skort á uppeldi að búa. Skeytingarleysi og sljóleika má ekki rugla saman við uppeldi og hlýju. Barnið og skólinn. Næst heimilinu veldur skólinn mestu um framtíðargæfu barnsins og hæfni þess í atvinnu sinni og þjóðlífinu. Kennarinn á erfiðu hlutverki að gegna. Hann verður að annast bekk með allt að 40 börnum. Og þessi börn geta verið hvert öðru ólík á óteljandi vegu, jafnvel eins og dagurinn og nóttin. Kennarinn stendur gagnvart því verk- efni að gera úr þessum hóp samstillta og samstarfandi heild og leiða hana fram að sameiginlegu marki. Manni verður að spyrja, hvort hægt sé að leysa slíkt verkefni, svo að viðhlítandi sé. Mjög er undir því komið, hverjar kröfur eru gerðar til námsins. Ef námið á hverju stigi er fólgið í því, sem barninu er eðlilegt að læra, þá ætti það ekki að vera óvinnandi vegur fyrir skólann að gegna hlutverki sínu. En eigi allsjaldan er þessu gersam- lega öfugt farið. Þegar barnið fer fyrst í skóla, er það allajafna fullt eftirvæntingar og ólgandi af athafnaþrá. Að minnsta kosti ef því hefur fram að þessu gefizt færi á því, að neyta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.