Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 17

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 17
MENNTAMÁL 79 öðru, banna þeim (og það ber undarlega góðan árangur, þegar barnið á því að venjast, að foreldrarnir skerða ekki frelsi þess að óþörfu). Hefur æskulýðurinn verið tekinn of vægum tökum? Tíðum er því haldið fram, að slæm framkoma barna og aukin afbrot unglinga stafi af of litlum refsingum. Það er hægt að sanna, að þetta er rangt. Velflestir afbrotaungl- ingar hafa sætt miklum refsingum. Þessi harðneskja í uppeldinu er oft samfara skorti á hlýju og öryggi. Mikill hluti afbrotaunglinga á foreldra, sem hafa slitið sam- vistum. Sumir þeirra virðast fljótt á litið hafa notið frjáls- ræðis, en í raun og veru hafa þeir átt við skeytingarleysi og skort á uppeldi að búa. Skeytingarleysi og sljóleika má ekki rugla saman við uppeldi og hlýju. Barnið og skólinn. Næst heimilinu veldur skólinn mestu um framtíðargæfu barnsins og hæfni þess í atvinnu sinni og þjóðlífinu. Kennarinn á erfiðu hlutverki að gegna. Hann verður að annast bekk með allt að 40 börnum. Og þessi börn geta verið hvert öðru ólík á óteljandi vegu, jafnvel eins og dagurinn og nóttin. Kennarinn stendur gagnvart því verk- efni að gera úr þessum hóp samstillta og samstarfandi heild og leiða hana fram að sameiginlegu marki. Manni verður að spyrja, hvort hægt sé að leysa slíkt verkefni, svo að viðhlítandi sé. Mjög er undir því komið, hverjar kröfur eru gerðar til námsins. Ef námið á hverju stigi er fólgið í því, sem barninu er eðlilegt að læra, þá ætti það ekki að vera óvinnandi vegur fyrir skólann að gegna hlutverki sínu. En eigi allsjaldan er þessu gersam- lega öfugt farið. Þegar barnið fer fyrst í skóla, er það allajafna fullt eftirvæntingar og ólgandi af athafnaþrá. Að minnsta kosti ef því hefur fram að þessu gefizt færi á því, að neyta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.