Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 40

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 40
102 MENNTAMÁL er á, hvor aðferðin höfð er, ef árvekni kennara er nógu mikil. En þetta veltur mjög á árvekni kennarans og því er hin aðferðin talin miklu öruggari. — Þegar barnið hefur lært nöfn, hljóð og (eða) form bókstafanna a. m. k. hinna algengustu, er farið að glíma við samstöfurnar, mynda einkvæð orð og atkvæði, sem síðan eru endurtekin. Eftir skamma stund þekkir barnið þessi orð og atkvæði fljótt og örugglega, svo ekki tekur lengri tíma að þekkja orðið nú en stafina áður. Barninu verður að lærast að tengja saman mynd orðs og hljóðs; því er réttast og auð- veldast að taka fyrst þau orð og samstöfur, sem hljóð- réttust eru. Þessi aðferð reynir auk þess talsvert á minni barnsins, og ber því að forðast löngu orðin. Þetta veldur barninu allt miklum erfiðleikum og áreynslu og enn vanda- samara verður þetta og erfiðara, þegar lesa skal upphátt. Þetta gefur aðeins litla bendingu um það, hvað lesturinn er erfið og vandasöm athöfn, sem ekki verður lærð nema með mikilli fyrirhöfn og á löngum tíma til fullkominnar hlítar. Þeir, sem halda fram hljóð- eða stöfunaraðferðunum, telja þeim það til ágætis, að endurþekking orða og at- kvæða komi smám saman, athyglin beinist fyrst að stöfun- um og samböndum þeirra en síðan að orðinu, sem þeir myndi. Talsmenn orðmyndunaraðferðarinnar segja hins vegar, að barnið læri strax að skynja orðið sem heild, af hinum einstöku stöfum viti þau minna og geri sér því síður grein fyrir sérhljóðum eða samhljóðum. Þar gerist hið sama og þegar maður sjái t. d. bíl. Fyrst greini maður, að þetta sé bíll en ekki eitthvert annað farartæki t. d. hjól eða hestur. Seinna sér maður svo hina einstöku hluta bíls- ins, t. d. hjólin, glugga o. s. frv. Flestir þeir, sem þetta hafa rannsakað hin seinni ár eru á þeirri skoðun að hvor tveggja þessara skynjana eigi sér stað samtímis hjá öllum börnum, en í misjafnlega ríkum mæli.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.