Menntamál - 01.06.1950, Síða 48

Menntamál - 01.06.1950, Síða 48
110 menntamál Öll þekkjum við, hve börnin eru misjafnlega á vegi stödd, þegar þau koma í skólann, allt frá því að vera allt að því læs og niður í það að þekkja ekki stafina. Þessum börn- um verðum við að fá verkefni hverju við sitt hæfi. Gerum við það ekki, eigum við á hættu að eyðileggja þá getu og löngun, sem þau duglegustu hafa aflað sér, en þeim, sem minnst gátu, ofbjóðum við strax. En hvernig getur nú kennarinn komizt yfir að hjálpa svona sundurleitum hóp? Þar verður hver kennari að þreifa sig nokkuð áfram sjálfur. En benda má á það, sem einna bezt mun hafa reynzt. Þeir kennarar, sem mestum árangri og leikni höfðu náð í þessu efni, höfðu yfirleitt þá aðferð að nota sömu lesbókina fyrir allan bekkinn og settu fyrir ákveðinn kafla daglega, oftast ekki nema ein'a blaðsíðu eða ekki það. Það mátti hvorki vera svo mikið né erfitt, að lélegustu nemendurnir gætu ekki lokið því af. Talsvert bókaúrval hafði kennarinn í bekknum. Bækurnar voru vald- ar með tilliti til getu nemandanna. Duglegustu börnin fengu að velja sér bók og lásu í henni ýmist hvert fyrir sig eða í smáhópum. Á meðan lét kennarinn lélegustu börnin fara yfir heimalexíuna og hjálpaði þeim, en fylgdist þó alltaf vel með því, sem hin gerðu. Þegar þau lélegri höfðu lokið sínu starfi, fengu þau líka að velja sér bók til lesturs, en nú kom röðin að hinum að skila heimaverkefnum. Ekki lásu þau öll daglega, heldur voru gripin eitt og eitt, eftir því sem tíminn leyfði. Væru börnin illa læs, t. d. í hinum svonefndu hjálparbekkjum í lestri, voru sjaldnast nema frá 10 til 15 börn í einu eða þá 2 kennarar voru í sömu stofunni og skiptu með sér verkum. Var afar mikið kapp lagt á það að láta ekki börnin verða viðskila við bekkinn sinn, þó að þeim gengi erfiðlega, heldur að hjálpa þeim með fleiri eða færri aukalestrartímum á viku hverri. Gat aukahjálp þessi varað allt frá nokkrum vikum upp í 2 ár, eftir því hvernig nem- andanum gekk. Var almennt álitið, að þetta væri betra fyrir barnið en að það yrði viðskila við bekk sjnn. Skóla-.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.