Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 52

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 52
114 MENNTAMÁL gátu gert allt, sem þau höfðu ekki svigrúm til að gera heima hjá sér — nákvæm þekking í námsgreinum var þeim ekki eins áríðandi. Yfirstjórn fræðslumálanna lét hana hafa óbundnar hendur um tilhögun starfsins, og hún hefur ásamt samstarfsmönnum sínum skipað málum þann veg, sem hún taldi henta bezt þeim aðstæðum, sem við var að búa. Þær voru ekki glæsilegar: tveggja hæða skólahús með húsagarði og svo fáum kennslustofum, að 40—50 börn urðu að vera saman í bekk. Á neðri hæðinni var innan- gengt úr stofunum út á leikvöllinn, svo að litlu börnin — 5—7 ára að aldri — gátu tekið stólana með sér og setið úti, þegar vel viðraði. 1 miðju húsi var skáli og í honum leiksvið. Hann var notaður fyrir: leikfimissal, söng- og sjónleikasal og borðsal um hádegið. (Öll börn neyta hádegisverðar í enskum skólum, frá 1948 hefur hann verið ókeypis fyrir alla). Þarna voru saman komin 3—400 drengir og stúlkur á aldrinum 5—11 ára. Þetta var sam- skóli. Börnin komu í skólann kl. 9, og þau gengu þegar að handavinnu sinni, og við hana voru þau fram að kl. 11 dag hvern. Hvað gerðist við þessi störf eða „activities“ eins og þetta er nefnt? Það var blátt áfram stórfurðulegt fyrir óbreytta, danska kennslukonu, sem er vön því að sjá börnin í röðum og öll við sömu eða sams konar vinnu í sömu kennslustundinni. — Til þess að gera mönnum í hugarlund, hve margra grasa kenndi þarna, ætla ég að telja upp, hvað gerðist í kennslustofu, þar sem saman voru komin 42 börn 10—11 ára: 1. ) I einu horni var safn náttúrugripa. 2. ) Á einum stað stóðu 4 myndgrindur, þar sem börnin máluðu með dekstrinlitum. 3. ) Annað horn var helgað Suður-Afríku. Börnin sátu við löng borð og bjuggu til það, sem nú skal greina:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.