Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Síða 77

Menntamál - 01.04.1956, Síða 77
MENNTAMÁL 71 Öll þjóðfélög þarnast fjölda manna, sem geta unnið ein- föld störf. Ég get ekki séð, að nein ástæða sé til þess að meta þessa menn minna heldur en hina, sem af náttúr- unnar hendi hafa hlotið meiri greind og geta því leyst af hendi flóknari störf. Því miður virðist lítilsvirðing á líkamlegri vinnu vera að breiðast út meðal ungu kyn- slóðarinnar. Þegar ég hæfniprófa ungt fólk og spyr það um atvinnu föður, fæ ég allt of oft þetta svar: „Hann er bara verkamaður.“ Þegar ég spyr unglingana, hvers vegna þeir segi „bara verkamaður", vefst þeim tunga um tönn og segja þá oft: „Ég sagði bara svona.“ Já, þeir segja bara svona, en þetta „bara“, sem er tengt orðinu verkamaður, er liður í óheillaþróun, því að ekkert getur verið þjóðinni hættulegra en að hún glati virðingunni fyrir vinnunni. Skólinn þarf með kennslustarfi sínu að glæða virðinguna fyrir hinum vinnandi höndum, hvar sem þær eru að verki, ef þær aðeins vinna eigendum sínum og þjóðinni allri til heilla. Ég hefði feginn viljað segja ykkur meira frá rann- sóknum, sem gerðar hafa verið í þágu fræðslumála, en til þess vinnst ekki tími. Þeir sem sérstakan áhuga hafa á þessum málum, gætu ef til vill leitað sér heimilda í grein, sem ég skrifaði í tímaritið Akranes, 1.—6. tölublað 1953. í sama riti næsta hefti birtist grein, sem ég hef kallað Hugleiðingar um uppeldismál. Þar hef ég meðal annars skýrt afstöðu mína til hinna greindustu barna, en þau eru með núverandi fyrirkomulagi engu síður órétti beitt heldur en hin minnst gefnu. Aðaltilgangurinn með þessu erindi hefur verið sá að gera ykkur ljóst, að árangur af kennslustarfi stendur ekki í viðunandi hlutfalli við það fé, sem til þess er varið og orsökin er aðallega rangt skipulag þessara mála. I öðru lagi vildi ég sérstaklega benda á, að brýn nauðsyn krefst aukinnar atvinufræðslu og aukinnar virðingar fyrir vinnunni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.