Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Síða 108

Menntamál - 01.04.1956, Síða 108
102 MENNTAMÁL ar á hátterni, þröngbýlið á jörðúnni, óðalshvöt, ferðalög dýra, geta dýr ræðzt við? verndardá o. s. frv. Þessi bók getur auðveldað dýrafræðikennsluna, gert hana lífmeiri og litríkari og vakið til umhugsunar. Hafi höf. og þýðendur þökk fyrir hana. Iiigólfur Davíðsson. ERLENDUR JÓNSSON: Kennsla hinna lifandi mála. í ágúst 1953 var haldið í Nuwara Eliya á Ceylon alþjóðanámskeið um „gildi kennslu í lifandi málum fyrir uppeldi til alþjóðlegs þegnskapar". í fjórar vikur sátu málfróðir menn frá ýmsum lönd- um heims á rökstólum og ræddu, ekki aðeins lilutverk kennslu í hinum lifandi málum í þágu alþjóðlegs skilnings, heldur einnig fjöl- mörg atriði uppeldislegs eðlis og aðferðir þær, er auðvelda megi kennslu og nám í þeim greinum. Árangur þessarar samkomu hefur svo orðið allefnismikil bók, Kennsla hinna lifandi tungumála (L’enseignement des langues vi- vantes). Hún er saman tekin af prófessor Tlieodore Andersson frá Yaleháskóla í Bandarikjunum, en liann var forseti þessa námskeiðs, og skrifstofu Menningar- og vísindastofnunar Sameinuðu þjóðanna (Unesco), er stóð fyrir námskeiðinu. Prófessor Andersson segir í inngangi bókarinnar: „Það er al- mennt viðurkennt, að þekking á erlendu tungumáli sé aðeins ein leið af mörgum til þess að skilja aðra þjóð. Við álítum, að félags- vísindin eigi mest undir skilningi þjóða á milli. Eða livaða leið er greiðari til þess að komast í kynni við aðra þjóð en sú að leggja stund á sögu hennar, lög og stjórnarhætti, kynnast félags- og íjár- málum hennar og þjóðfélagi því, er hún hefur skapað? Margir halda jafnvel, að skilja megi anda þjóðar af listum hennar, svo sem hljóm- list og bókmenntum. Sjá þeir ekkert óhagræði við það, að bók- menntir hennar séu lesnar í þýðingum. Þeim, sem kenna liin lifandi tungumál, virðist þó þvert á móti sem þekking á tungumáli þjóðar hljóti að vera óhjákvæmilegur lykill að anda hennar." Bókin skiptist í tólf kafla, og bera sex hinir fyrri sömu heiti og aðalviðfangsefni námskeiðsins: kennsla í lifandi málum og húman- ismi; nám hinna lifandi mála og skilningur á menningu annarra þjóða; aðferðir við kennslu í hinum lifandi málum; notkun heyrnar og sýnigagna (auxiliares audio-visuels); sálarfræðileg viðhorf i kennslu hinna lifandi mála; menntun kennara.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.