Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 108

Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 108
102 MENNTAMÁL ar á hátterni, þröngbýlið á jörðúnni, óðalshvöt, ferðalög dýra, geta dýr ræðzt við? verndardá o. s. frv. Þessi bók getur auðveldað dýrafræðikennsluna, gert hana lífmeiri og litríkari og vakið til umhugsunar. Hafi höf. og þýðendur þökk fyrir hana. Iiigólfur Davíðsson. ERLENDUR JÓNSSON: Kennsla hinna lifandi mála. í ágúst 1953 var haldið í Nuwara Eliya á Ceylon alþjóðanámskeið um „gildi kennslu í lifandi málum fyrir uppeldi til alþjóðlegs þegnskapar". í fjórar vikur sátu málfróðir menn frá ýmsum lönd- um heims á rökstólum og ræddu, ekki aðeins lilutverk kennslu í hinum lifandi málum í þágu alþjóðlegs skilnings, heldur einnig fjöl- mörg atriði uppeldislegs eðlis og aðferðir þær, er auðvelda megi kennslu og nám í þeim greinum. Árangur þessarar samkomu hefur svo orðið allefnismikil bók, Kennsla hinna lifandi tungumála (L’enseignement des langues vi- vantes). Hún er saman tekin af prófessor Tlieodore Andersson frá Yaleháskóla í Bandarikjunum, en liann var forseti þessa námskeiðs, og skrifstofu Menningar- og vísindastofnunar Sameinuðu þjóðanna (Unesco), er stóð fyrir námskeiðinu. Prófessor Andersson segir í inngangi bókarinnar: „Það er al- mennt viðurkennt, að þekking á erlendu tungumáli sé aðeins ein leið af mörgum til þess að skilja aðra þjóð. Við álítum, að félags- vísindin eigi mest undir skilningi þjóða á milli. Eða livaða leið er greiðari til þess að komast í kynni við aðra þjóð en sú að leggja stund á sögu hennar, lög og stjórnarhætti, kynnast félags- og íjár- málum hennar og þjóðfélagi því, er hún hefur skapað? Margir halda jafnvel, að skilja megi anda þjóðar af listum hennar, svo sem hljóm- list og bókmenntum. Sjá þeir ekkert óhagræði við það, að bók- menntir hennar séu lesnar í þýðingum. Þeim, sem kenna liin lifandi tungumál, virðist þó þvert á móti sem þekking á tungumáli þjóðar hljóti að vera óhjákvæmilegur lykill að anda hennar." Bókin skiptist í tólf kafla, og bera sex hinir fyrri sömu heiti og aðalviðfangsefni námskeiðsins: kennsla í lifandi málum og húman- ismi; nám hinna lifandi mála og skilningur á menningu annarra þjóða; aðferðir við kennslu í hinum lifandi málum; notkun heyrnar og sýnigagna (auxiliares audio-visuels); sálarfræðileg viðhorf i kennslu hinna lifandi mála; menntun kennara.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.