Menntamál - 01.08.1966, Page 59

Menntamál - 01.08.1966, Page 59
MENNTAMÁL 145 halda áfram öllum hugsanlegum tilbrigðum í samningu, framsögn, afritun og aðstoð við nemendur með hverjum þeim hætti, sem bezt stuðlar að þroska þeirra. Er þá mest komið undir skilningi og samvizkusemi kennarans gagn- vart hverjum einstökum nemanda. Einhverjum finnst ég e. t. v. hafa gerzt fulllangorður um undirbúning og aðdraganda hinnar eiginlegu ritþjálfunar. Ég tel þó, að full þörf sé á að taka það efni til miklu ræki- legri meðferðar en ég hef reynt hér. Markvísa forþjálfun á þessu sviði hefur að mestu leyti skort í íslenzkum skól- um. í þess stað er börnum og unglingum gert að skrifa ritgerðir undirbúningslítið um efni, sem þau yfirleitt hafa ekki slíkt vald á og ætla mætti eftir aldri þeirra. Af þessu leiðir, að einungis vel gefnir og bókhneigðir nemendur verða sæmilegir ritgerðasmiðir með tímanum, en meðal- greindir nemendur og lakari ná sjaldan umtalsverðum árangri. Rithæfni jafnvel hinna greindari er einnig æði oft ábótavant. Nægir að benda á þá staðreynd, að engan veg- inn getur það kallast regla, að langskólagengnir mennta- menn séu ritfærir meir en í meðallagi. David Holbrook, kunnur enskur skólamaður og höfundur athyglisverðra bóka um móðurmálskennslu í enskum skólum, rekur vanhæfni til skriflegrar tjáningar einkum til ónógrar þjálfunar skap- andi ímyndunarafls nemenda á barnaskólastigi. Er hér komið aftur að því, sem ég gat um í upphafi þessa máls, aÖ rithæfni sérhvers manns sé að verulegu leyti tengd skap- andi ímyndunarafli hans, sköpunargáfu hans, hvernig hún fer að þróast og njóta sín. Ég hef reynt að rekja nokkrar leiðir til þess í orðum mínum hér á undan. Vona ég, að það sjónarmið mitt hafi ekki dulizt, að ritgerðasmíð hjá °kkur sé sniðinn allt of þröngur stakkur og tilgangur henn- ar annað hvort misskilinn eða svo óljós að hamlar mark- Vlsu starfi. Afleiðingarnar verða oftast þær, að nemendur fá óbeit á ritgerðum ellegar beinlínis ótta af þeim vegna þess pxófgildis, sem þeim er oft eignað. 10
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.