Menntamál - 01.08.1966, Síða 59

Menntamál - 01.08.1966, Síða 59
MENNTAMÁL 145 halda áfram öllum hugsanlegum tilbrigðum í samningu, framsögn, afritun og aðstoð við nemendur með hverjum þeim hætti, sem bezt stuðlar að þroska þeirra. Er þá mest komið undir skilningi og samvizkusemi kennarans gagn- vart hverjum einstökum nemanda. Einhverjum finnst ég e. t. v. hafa gerzt fulllangorður um undirbúning og aðdraganda hinnar eiginlegu ritþjálfunar. Ég tel þó, að full þörf sé á að taka það efni til miklu ræki- legri meðferðar en ég hef reynt hér. Markvísa forþjálfun á þessu sviði hefur að mestu leyti skort í íslenzkum skól- um. í þess stað er börnum og unglingum gert að skrifa ritgerðir undirbúningslítið um efni, sem þau yfirleitt hafa ekki slíkt vald á og ætla mætti eftir aldri þeirra. Af þessu leiðir, að einungis vel gefnir og bókhneigðir nemendur verða sæmilegir ritgerðasmiðir með tímanum, en meðal- greindir nemendur og lakari ná sjaldan umtalsverðum árangri. Rithæfni jafnvel hinna greindari er einnig æði oft ábótavant. Nægir að benda á þá staðreynd, að engan veg- inn getur það kallast regla, að langskólagengnir mennta- menn séu ritfærir meir en í meðallagi. David Holbrook, kunnur enskur skólamaður og höfundur athyglisverðra bóka um móðurmálskennslu í enskum skólum, rekur vanhæfni til skriflegrar tjáningar einkum til ónógrar þjálfunar skap- andi ímyndunarafls nemenda á barnaskólastigi. Er hér komið aftur að því, sem ég gat um í upphafi þessa máls, aÖ rithæfni sérhvers manns sé að verulegu leyti tengd skap- andi ímyndunarafli hans, sköpunargáfu hans, hvernig hún fer að þróast og njóta sín. Ég hef reynt að rekja nokkrar leiðir til þess í orðum mínum hér á undan. Vona ég, að það sjónarmið mitt hafi ekki dulizt, að ritgerðasmíð hjá °kkur sé sniðinn allt of þröngur stakkur og tilgangur henn- ar annað hvort misskilinn eða svo óljós að hamlar mark- Vlsu starfi. Afleiðingarnar verða oftast þær, að nemendur fá óbeit á ritgerðum ellegar beinlínis ótta af þeim vegna þess pxófgildis, sem þeim er oft eignað. 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.