Menntamál - 01.12.1969, Side 60

Menntamál - 01.12.1969, Side 60
266 MENNTAMÁL verið í höndum ríkisins samkvæmt het'ð. Fyrst nú hin síðari ár hafa verið settir á laggirnar bekkir fyrir sjóndöpur og heyrnardauf börn innan skólakerfa sveitarfélaganna. Onnur sérkennsla (hjálparskólarnir, athugunarbekkirnir og aðrir sérlrekkir, talkennslan, leshjálpin o. s. frv.) hefur þró- azt sem hluti af skólakerfi sveitarfélaganna. Árangurinn hefur samt sem áður ekki reynzt fullnægjandi. Þessi starf- semi hefur sem sé aðeins verið tekin upp, þar sem skil- yrðin hafa verið bezt í þéttbýlinu. I sveitunum aftur á móti er sérkennslan á byrjunarstigi. Óhætt er að segja, að jafnvægísleysið einkenni ástandið. Hinir þróaðri lands- lilutar geta boðið upp á þá viðbótarþjónustu, sem sér- kennslan er. Fátækari héruð, fyrst og fremst sveitirnar, hafa ekki ráð á þessu. Af þessum orsökum ber alls staðar — í sambandi við nýskipan grunnskólans — að gefa skipulagn- ingu og þróttn sérkennslunnar nægilegan gaum. Þetta gild- ir um kennslu afbrigðilegra minnihlutahópa almennt. Menntamálaráðuneytið hefur þegar skipað nefnd til að liafa yfirumsjón með endurskipulagningu sérkennslunnar. í sérkennslu afbrigðilegra barna þarf fyrst og fremst að taka tillit til þess, að hver einstaklingur er frábrugðinn öllum öðrum, og á hinn bóginn leggja áherzlu á að upp- fylla eðlilega menntajrörf hvers minnihlutahóps um sig. Þetta hvort tveggja fellur sarnan við hin almennu markmið grunnskólans, sem getið hefur verið hér að framan. Við- leitni til að ná þessu takmarki eilir réttlæti í þjóðíélaginu og tryggir réttindi minnihlutahópanna. Þróun sérkennslunnar í framtíðinni ber að minni hyggju að falla í tvo megin farvegi: — Núverandi sérkennsla Jrarf að aukast að magni og fjölbreytni, — innan vébanda hinna svokölluðu normalskóla Jrarf að taka meira tillit til sérþarfa einstaklinganna, en hingað til hefur verið gert. I Jreim umræðum, sem fram hafa farið í landi voru um nýskipan skólakerfisins, hafa menn iðulega lagt áherzlu á einstaklingshæfinguna (individualiseringen) og tillitið,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.