Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 60

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 60
266 MENNTAMÁL verið í höndum ríkisins samkvæmt het'ð. Fyrst nú hin síðari ár hafa verið settir á laggirnar bekkir fyrir sjóndöpur og heyrnardauf börn innan skólakerfa sveitarfélaganna. Onnur sérkennsla (hjálparskólarnir, athugunarbekkirnir og aðrir sérlrekkir, talkennslan, leshjálpin o. s. frv.) hefur þró- azt sem hluti af skólakerfi sveitarfélaganna. Árangurinn hefur samt sem áður ekki reynzt fullnægjandi. Þessi starf- semi hefur sem sé aðeins verið tekin upp, þar sem skil- yrðin hafa verið bezt í þéttbýlinu. I sveitunum aftur á móti er sérkennslan á byrjunarstigi. Óhætt er að segja, að jafnvægísleysið einkenni ástandið. Hinir þróaðri lands- lilutar geta boðið upp á þá viðbótarþjónustu, sem sér- kennslan er. Fátækari héruð, fyrst og fremst sveitirnar, hafa ekki ráð á þessu. Af þessum orsökum ber alls staðar — í sambandi við nýskipan grunnskólans — að gefa skipulagn- ingu og þróttn sérkennslunnar nægilegan gaum. Þetta gild- ir um kennslu afbrigðilegra minnihlutahópa almennt. Menntamálaráðuneytið hefur þegar skipað nefnd til að liafa yfirumsjón með endurskipulagningu sérkennslunnar. í sérkennslu afbrigðilegra barna þarf fyrst og fremst að taka tillit til þess, að hver einstaklingur er frábrugðinn öllum öðrum, og á hinn bóginn leggja áherzlu á að upp- fylla eðlilega menntajrörf hvers minnihlutahóps um sig. Þetta hvort tveggja fellur sarnan við hin almennu markmið grunnskólans, sem getið hefur verið hér að framan. Við- leitni til að ná þessu takmarki eilir réttlæti í þjóðíélaginu og tryggir réttindi minnihlutahópanna. Þróun sérkennslunnar í framtíðinni ber að minni hyggju að falla í tvo megin farvegi: — Núverandi sérkennsla Jrarf að aukast að magni og fjölbreytni, — innan vébanda hinna svokölluðu normalskóla Jrarf að taka meira tillit til sérþarfa einstaklinganna, en hingað til hefur verið gert. I Jreim umræðum, sem fram hafa farið í landi voru um nýskipan skólakerfisins, hafa menn iðulega lagt áherzlu á einstaklingshæfinguna (individualiseringen) og tillitið,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.