Menntamál - 01.12.1969, Page 60

Menntamál - 01.12.1969, Page 60
266 MENNTAMÁL verið í höndum ríkisins samkvæmt het'ð. Fyrst nú hin síðari ár hafa verið settir á laggirnar bekkir fyrir sjóndöpur og heyrnardauf börn innan skólakerfa sveitarfélaganna. Onnur sérkennsla (hjálparskólarnir, athugunarbekkirnir og aðrir sérlrekkir, talkennslan, leshjálpin o. s. frv.) hefur þró- azt sem hluti af skólakerfi sveitarfélaganna. Árangurinn hefur samt sem áður ekki reynzt fullnægjandi. Þessi starf- semi hefur sem sé aðeins verið tekin upp, þar sem skil- yrðin hafa verið bezt í þéttbýlinu. I sveitunum aftur á móti er sérkennslan á byrjunarstigi. Óhætt er að segja, að jafnvægísleysið einkenni ástandið. Hinir þróaðri lands- lilutar geta boðið upp á þá viðbótarþjónustu, sem sér- kennslan er. Fátækari héruð, fyrst og fremst sveitirnar, hafa ekki ráð á þessu. Af þessum orsökum ber alls staðar — í sambandi við nýskipan grunnskólans — að gefa skipulagn- ingu og þróttn sérkennslunnar nægilegan gaum. Þetta gild- ir um kennslu afbrigðilegra minnihlutahópa almennt. Menntamálaráðuneytið hefur þegar skipað nefnd til að liafa yfirumsjón með endurskipulagningu sérkennslunnar. í sérkennslu afbrigðilegra barna þarf fyrst og fremst að taka tillit til þess, að hver einstaklingur er frábrugðinn öllum öðrum, og á hinn bóginn leggja áherzlu á að upp- fylla eðlilega menntajrörf hvers minnihlutahóps um sig. Þetta hvort tveggja fellur sarnan við hin almennu markmið grunnskólans, sem getið hefur verið hér að framan. Við- leitni til að ná þessu takmarki eilir réttlæti í þjóðíélaginu og tryggir réttindi minnihlutahópanna. Þróun sérkennslunnar í framtíðinni ber að minni hyggju að falla í tvo megin farvegi: — Núverandi sérkennsla Jrarf að aukast að magni og fjölbreytni, — innan vébanda hinna svokölluðu normalskóla Jrarf að taka meira tillit til sérþarfa einstaklinganna, en hingað til hefur verið gert. I Jreim umræðum, sem fram hafa farið í landi voru um nýskipan skólakerfisins, hafa menn iðulega lagt áherzlu á einstaklingshæfinguna (individualiseringen) og tillitið,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.