Menntamál - 01.12.1969, Síða 60

Menntamál - 01.12.1969, Síða 60
266 MENNTAMÁL verið í höndum ríkisins samkvæmt het'ð. Fyrst nú hin síðari ár hafa verið settir á laggirnar bekkir fyrir sjóndöpur og heyrnardauf börn innan skólakerfa sveitarfélaganna. Onnur sérkennsla (hjálparskólarnir, athugunarbekkirnir og aðrir sérlrekkir, talkennslan, leshjálpin o. s. frv.) hefur þró- azt sem hluti af skólakerfi sveitarfélaganna. Árangurinn hefur samt sem áður ekki reynzt fullnægjandi. Þessi starf- semi hefur sem sé aðeins verið tekin upp, þar sem skil- yrðin hafa verið bezt í þéttbýlinu. I sveitunum aftur á móti er sérkennslan á byrjunarstigi. Óhætt er að segja, að jafnvægísleysið einkenni ástandið. Hinir þróaðri lands- lilutar geta boðið upp á þá viðbótarþjónustu, sem sér- kennslan er. Fátækari héruð, fyrst og fremst sveitirnar, hafa ekki ráð á þessu. Af þessum orsökum ber alls staðar — í sambandi við nýskipan grunnskólans — að gefa skipulagn- ingu og þróttn sérkennslunnar nægilegan gaum. Þetta gild- ir um kennslu afbrigðilegra minnihlutahópa almennt. Menntamálaráðuneytið hefur þegar skipað nefnd til að liafa yfirumsjón með endurskipulagningu sérkennslunnar. í sérkennslu afbrigðilegra barna þarf fyrst og fremst að taka tillit til þess, að hver einstaklingur er frábrugðinn öllum öðrum, og á hinn bóginn leggja áherzlu á að upp- fylla eðlilega menntajrörf hvers minnihlutahóps um sig. Þetta hvort tveggja fellur sarnan við hin almennu markmið grunnskólans, sem getið hefur verið hér að framan. Við- leitni til að ná þessu takmarki eilir réttlæti í þjóðíélaginu og tryggir réttindi minnihlutahópanna. Þróun sérkennslunnar í framtíðinni ber að minni hyggju að falla í tvo megin farvegi: — Núverandi sérkennsla Jrarf að aukast að magni og fjölbreytni, — innan vébanda hinna svokölluðu normalskóla Jrarf að taka meira tillit til sérþarfa einstaklinganna, en hingað til hefur verið gert. I Jreim umræðum, sem fram hafa farið í landi voru um nýskipan skólakerfisins, hafa menn iðulega lagt áherzlu á einstaklingshæfinguna (individualiseringen) og tillitið,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.