Menntamál - 01.12.1969, Page 61

Menntamál - 01.12.1969, Page 61
MENNTAMÁL 267 sem þarf að taka til mismunarins á einstaklingunum í kennslunni. í núverandi skólakerfi okkar eru möguleik- arnir til að hjálpa einstaklingunum tiltölulega fábreyttir. í hinurn nýja grunnskóla gefur stuðningskennslan t. d. nýja möguleika til einstaklingsbundinnar hjálpar innan ramma normalbekkjanna. Þessir auknu möguleikar til að styðja einstaklinginn í námi minnka þörfina á aðskilinni sérkennslu og gæti jafnvel gert kleift að flytja nemendur úr sérbekkjunum í normalbekkina. Það verður vandkvæðum bundið að hagræða stefnumið- um og námsskrám grunnskólans svo lienti sérskólunum og sérbekkjunum. Sér í lagi munu kennslufræðileg mark- mið sérkennslu í hvaða formi sem er verða að hækka og skýrast. Grunnskólinn hefur ákveðin kennslufræðileg mark- mið, og við skipulagningu sérkennslunnar ber að miða við sömu grundvallarreglurnar og keppa að sömu almennu markmiðunum og gert er þar. í þessu felst m. a. að kennsla í tungumálum verður á námsskrá hjálparskóla og annarra sérskóla. Þessari kennslu yrði þó, a. m. k. í hjálparskólun- um, að stilla í hóf. A hinn bóginn ætti t. d. tungumála- kennslan við blindraskólana að geta farið fram á því nær sama hátt og í grunnskólunum. Að hve miklu leyti og á hvern hátt hægt er í þessum skólum að hagnýta möguleik- ana á námsaðgreiningu í tungumálum, stærðfræði og frjáls- um greinum er ennþá óljóst. Sömuleiðis ættu nemendur þessara sérskóla að eiga kost á a. m. k. í nokkrum mæli, persónidegu vali og sérhæfingu. Breytingin yfir í grunnskóla hefur líka annan vanda í för með sér varðandi sérskólana. Hér rná nefna: þróun kennsluaðferða, námsbóka og kennslutækja, menntun og framhaldsmenntun kennaranna, samningu námsskrár og kennslideiðbeininga fyrir mismunandi kennsluaðferðir og við ólíkar kennsluaðstæður. Við þetta starf er þörf marg- víslegxa upplýsinga, t. d. frá okkar norrænu grannlöndum. Sömuleiðis |>arí að hagnýta niðurstöður rannsókna í Finn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.