Menntamál - 01.12.1969, Síða 61

Menntamál - 01.12.1969, Síða 61
MENNTAMÁL 267 sem þarf að taka til mismunarins á einstaklingunum í kennslunni. í núverandi skólakerfi okkar eru möguleik- arnir til að hjálpa einstaklingunum tiltölulega fábreyttir. í hinurn nýja grunnskóla gefur stuðningskennslan t. d. nýja möguleika til einstaklingsbundinnar hjálpar innan ramma normalbekkjanna. Þessir auknu möguleikar til að styðja einstaklinginn í námi minnka þörfina á aðskilinni sérkennslu og gæti jafnvel gert kleift að flytja nemendur úr sérbekkjunum í normalbekkina. Það verður vandkvæðum bundið að hagræða stefnumið- um og námsskrám grunnskólans svo lienti sérskólunum og sérbekkjunum. Sér í lagi munu kennslufræðileg mark- mið sérkennslu í hvaða formi sem er verða að hækka og skýrast. Grunnskólinn hefur ákveðin kennslufræðileg mark- mið, og við skipulagningu sérkennslunnar ber að miða við sömu grundvallarreglurnar og keppa að sömu almennu markmiðunum og gert er þar. í þessu felst m. a. að kennsla í tungumálum verður á námsskrá hjálparskóla og annarra sérskóla. Þessari kennslu yrði þó, a. m. k. í hjálparskólun- um, að stilla í hóf. A hinn bóginn ætti t. d. tungumála- kennslan við blindraskólana að geta farið fram á því nær sama hátt og í grunnskólunum. Að hve miklu leyti og á hvern hátt hægt er í þessum skólum að hagnýta möguleik- ana á námsaðgreiningu í tungumálum, stærðfræði og frjáls- um greinum er ennþá óljóst. Sömuleiðis ættu nemendur þessara sérskóla að eiga kost á a. m. k. í nokkrum mæli, persónidegu vali og sérhæfingu. Breytingin yfir í grunnskóla hefur líka annan vanda í för með sér varðandi sérskólana. Hér rná nefna: þróun kennsluaðferða, námsbóka og kennslutækja, menntun og framhaldsmenntun kennaranna, samningu námsskrár og kennslideiðbeininga fyrir mismunandi kennsluaðferðir og við ólíkar kennsluaðstæður. Við þetta starf er þörf marg- víslegxa upplýsinga, t. d. frá okkar norrænu grannlöndum. Sömuleiðis |>arí að hagnýta niðurstöður rannsókna í Finn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.