Menntamál - 01.12.1969, Side 96
302
MENNTAMÁL
þetta efni, sem enginn kennari í þessari grein má án vera, ef vel á
að vera.
Ekki svo að skilja, flestir lestrarkennarar vita allnokkuð í þessu
efni, en svo reglulega og skilmerkilega, sem um það er fjallað í
þessari bók, hafa þeir ekki átt kost á áður á íslenzku. Þótt margt
lærist á langri vegferð, gleymist líka margt, þess vegna álít ég, að
reyndum kennurum geti jjcssi bók verið mjög rnikils virði sem upp-
rifjun og áminning.
í fyrsta kaflanum er t. d. rætt um lestrarferlið á mjög ljósan hátt,
augnhreyfingar skýrðar með teikningum og sjónsviðið skýrt. Þar er
einnig komið ofurlítið inn á hugtakið lestrartækni, svo eitthvað sé
nefnt.
í öðrum kafla er aftur á móti rætt um hina jjrjá þætti lestrarferlis-
ins, tvo líffærafræðilega og liinn jjriðja sálræna eða andlega, mjög
athyglisverður kafli.
Þá er og fjallað um tákn liins talaða orðs, ritmálið. Eigurn við
tákn fyrir lrvert Iiljóð málsins? Eða taka táknin hljóðbreytingum
eftir jjiirfum? Umhugsunarvert og allrar athygli. Þá er fjallað um
afasi.
Ogerlegt er að taka dæmi úr hverjum kafla, en minna má sérstak-
lega á kaflana um lesþroska og lestrarörðugleika. Hvað er lcsjjroski?
Er hann einn og afmarkaður, er hann annað en skólaþroski, er
hann kannski jráttur úr hinum almenna Jjroska barnsins?
Hver er Jjáttur góðs orðaforða við uppliaf lestraráms til góðs
gengis? Hvað um lestrarörðugleika? Eru jjeir afleiðing almenns sein-
Jjroska? Geta umhverfisáhrif valdið lestrarörðugleikum? Eru jjeir
einir sér á ferðinni, eða erti jjeir afleiðing samvirkandi Jjátta, geð-
rænna og félagslegra?
Ollu [jessu efni reynir B. B. Kristiansen að gera skil í bók sinni
Drög að lestrarfræði. Ég vona, að ég hafi drepið hér á nógu mörg
dæmi til þess að sýna og sanna, að bókin er forvitnileg mjiig, og þó
er margt jafn mikilvægt og forvitnilegt ótalið eins og t. d. greining
lestrariirðugleika, kennsla lestregra, um áhuga og val barna og
unglinga á lestrarefni, svo eitthvað sé nefnt.
Þetta er góð bók, sem full Jjörf er á, bæði nemeiulum Kennara-
skólans, kennurum almennt og jafnvel foreldrum, sem áhuga liafa
fyrir börnum sínum og námi [jeirra. En bókin er ekki einungis góð
fræðibók, hún er einnig auðveld og skennntileg aflestrar og eykur
Jjað gildi hennar.
Ber að þakka stjórn Kennaraskóla íslands, Jjýðanda og útgefanda
fyrir framtak jjetta.
Rannveig Löve.