Menntamál - 01.12.1969, Síða 96

Menntamál - 01.12.1969, Síða 96
302 MENNTAMÁL þetta efni, sem enginn kennari í þessari grein má án vera, ef vel á að vera. Ekki svo að skilja, flestir lestrarkennarar vita allnokkuð í þessu efni, en svo reglulega og skilmerkilega, sem um það er fjallað í þessari bók, hafa þeir ekki átt kost á áður á íslenzku. Þótt margt lærist á langri vegferð, gleymist líka margt, þess vegna álít ég, að reyndum kennurum geti jjcssi bók verið mjög rnikils virði sem upp- rifjun og áminning. í fyrsta kaflanum er t. d. rætt um lestrarferlið á mjög ljósan hátt, augnhreyfingar skýrðar með teikningum og sjónsviðið skýrt. Þar er einnig komið ofurlítið inn á hugtakið lestrartækni, svo eitthvað sé nefnt. í öðrum kafla er aftur á móti rætt um hina jjrjá þætti lestrarferlis- ins, tvo líffærafræðilega og liinn jjriðja sálræna eða andlega, mjög athyglisverður kafli. Þá er og fjallað um tákn liins talaða orðs, ritmálið. Eigurn við tákn fyrir lrvert Iiljóð málsins? Eða taka táknin hljóðbreytingum eftir jjiirfum? Umhugsunarvert og allrar athygli. Þá er fjallað um afasi. Ogerlegt er að taka dæmi úr hverjum kafla, en minna má sérstak- lega á kaflana um lesþroska og lestrarörðugleika. Hvað er lcsjjroski? Er hann einn og afmarkaður, er hann annað en skólaþroski, er hann kannski jráttur úr hinum almenna Jjroska barnsins? Hver er Jjáttur góðs orðaforða við uppliaf lestraráms til góðs gengis? Hvað um lestrarörðugleika? Eru jjeir afleiðing almenns sein- Jjroska? Geta umhverfisáhrif valdið lestrarörðugleikum? Eru jjeir einir sér á ferðinni, eða erti jjeir afleiðing samvirkandi Jjátta, geð- rænna og félagslegra? Ollu [jessu efni reynir B. B. Kristiansen að gera skil í bók sinni Drög að lestrarfræði. Ég vona, að ég hafi drepið hér á nógu mörg dæmi til þess að sýna og sanna, að bókin er forvitnileg mjiig, og þó er margt jafn mikilvægt og forvitnilegt ótalið eins og t. d. greining lestrariirðugleika, kennsla lestregra, um áhuga og val barna og unglinga á lestrarefni, svo eitthvað sé nefnt. Þetta er góð bók, sem full Jjörf er á, bæði nemeiulum Kennara- skólans, kennurum almennt og jafnvel foreldrum, sem áhuga liafa fyrir börnum sínum og námi [jeirra. En bókin er ekki einungis góð fræðibók, hún er einnig auðveld og skennntileg aflestrar og eykur Jjað gildi hennar. Ber að þakka stjórn Kennaraskóla íslands, Jjýðanda og útgefanda fyrir framtak jjetta. Rannveig Löve.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.