Menntamál - 01.12.1969, Page 96

Menntamál - 01.12.1969, Page 96
302 MENNTAMÁL þetta efni, sem enginn kennari í þessari grein má án vera, ef vel á að vera. Ekki svo að skilja, flestir lestrarkennarar vita allnokkuð í þessu efni, en svo reglulega og skilmerkilega, sem um það er fjallað í þessari bók, hafa þeir ekki átt kost á áður á íslenzku. Þótt margt lærist á langri vegferð, gleymist líka margt, þess vegna álít ég, að reyndum kennurum geti jjcssi bók verið mjög rnikils virði sem upp- rifjun og áminning. í fyrsta kaflanum er t. d. rætt um lestrarferlið á mjög ljósan hátt, augnhreyfingar skýrðar með teikningum og sjónsviðið skýrt. Þar er einnig komið ofurlítið inn á hugtakið lestrartækni, svo eitthvað sé nefnt. í öðrum kafla er aftur á móti rætt um hina jjrjá þætti lestrarferlis- ins, tvo líffærafræðilega og liinn jjriðja sálræna eða andlega, mjög athyglisverður kafli. Þá er og fjallað um tákn liins talaða orðs, ritmálið. Eigurn við tákn fyrir lrvert Iiljóð málsins? Eða taka táknin hljóðbreytingum eftir jjiirfum? Umhugsunarvert og allrar athygli. Þá er fjallað um afasi. Ogerlegt er að taka dæmi úr hverjum kafla, en minna má sérstak- lega á kaflana um lesþroska og lestrarörðugleika. Hvað er lcsjjroski? Er hann einn og afmarkaður, er hann annað en skólaþroski, er hann kannski jráttur úr hinum almenna Jjroska barnsins? Hver er Jjáttur góðs orðaforða við uppliaf lestraráms til góðs gengis? Hvað um lestrarörðugleika? Eru jjeir afleiðing almenns sein- Jjroska? Geta umhverfisáhrif valdið lestrarörðugleikum? Eru jjeir einir sér á ferðinni, eða erti jjeir afleiðing samvirkandi Jjátta, geð- rænna og félagslegra? Ollu [jessu efni reynir B. B. Kristiansen að gera skil í bók sinni Drög að lestrarfræði. Ég vona, að ég hafi drepið hér á nógu mörg dæmi til þess að sýna og sanna, að bókin er forvitnileg mjiig, og þó er margt jafn mikilvægt og forvitnilegt ótalið eins og t. d. greining lestrariirðugleika, kennsla lestregra, um áhuga og val barna og unglinga á lestrarefni, svo eitthvað sé nefnt. Þetta er góð bók, sem full Jjörf er á, bæði nemeiulum Kennara- skólans, kennurum almennt og jafnvel foreldrum, sem áhuga liafa fyrir börnum sínum og námi [jeirra. En bókin er ekki einungis góð fræðibók, hún er einnig auðveld og skennntileg aflestrar og eykur Jjað gildi hennar. Ber að þakka stjórn Kennaraskóla íslands, Jjýðanda og útgefanda fyrir framtak jjetta. Rannveig Löve.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.