Menntamál - 01.12.1969, Side 98

Menntamál - 01.12.1969, Side 98
304 MENNTAMÁL ætlað er sem uppsláttarverk öðrum þræði. Sjálf bókin hefst svo á inngangi, eins og vera ber. Þar virðist mér, að sú kenning uppeldis- vísindanna, að ein aðferð sé annarri betri, sé kveðin niður — og virðist mér brjóstvitinu gert fullhátt undir ltöfði. Á bls. 11 segir svo: „í upphafi þessa máls var vikið að l'rjálsræði kennarans til að velja sínar eigin aðferðir. Nú skal þessum línum lokið með þeirri ósk, að val hans ráðist ekki eingöngu af bóklestri og kennslufræði- fyrirlestrum. Heimsóknir til samkennara, sem beita ólíkum aðferðum, geta heldur ekki skorið úr því, hvað bezt muni henta hinunt ein- staka kennara. Hann verður sjálfur að leita þeirrar aðferðar, sem honum lætur bezt.“ „Hér gæti nú verið amen eftir efninu,“ sagði síra Sigvaldi. Þetta er sú kennslufræði í linotskurn sem bókin býr yfir. Ef lesandinn leitar að ákveðnum svörum við kennslufræðilegum vandamálum, þá getur hann lokað bókinni, því lítið er af beinum svörum í þá átt. Á liinn bóginn er ýmislegt þar um uppeldisfræði almennt. Nú skal það játað, að erfitt ntun oft að gera glögg skil milli þess, sem er kennslufræði, og hins, sem er uppeldisfræði. Þó munu þeir kennarar, sent fletta þessari bók, fremur leita kennslufræðilegra (didaktiskra) svara en uppeldisfræðilegra (pedagogiskra), þótt beggja sé þörf. Nýyrði eru í bókinni, og er eitt þeirra nýsi — og er það sama orðið og hnýsni samkvæmt orðabók Freysteins Gunnarssonar. Það virðist auðsætt af ívitnaðri vísu, að sá, sem nýsist, er einn gerandinn. Þetta skiptir kannski ekki meginmáli, ef orðið er gott. Hitt er lakara að mínum dómi, og þó í samræmi við álit það, sem bókin túlkar á kennsluaðferðum, að þrátt fyrir það, að höfundur telur fáa andvíga nýsikennslu nú orðið, þá finnur hann henni flest til foráttu, enda afsakar liann skrif sín á bls. 69: „Hér að framan ltefur ekki verið gert lítið úr eríiðlcikunum. Má vera að ýmsum lesendum þyki gerður úlfaldi úr mýflugu, einkum þar, sem vikið er að aga.“ Þar sem talað er um kennslu með „episkop" segir svo: „Myrkvun gerir nemendunum erfitt fyrir að skril'a hjá sér athugasemdir, og þetta getur haft óheppileg áhrif á liegðun nemenda.“ Það er þó viðurkennt af flestum kennslufræðingum, að upplýstur myndflötur i myrkvaðri stofu sé mjög sterkur lil að halda athygli nemenda að efninu, sem um er fjallað. Á bls. 77 segir svo: „Skuggamyndavélar eru ætlaðar fyrir slíður eða myndræmur og eru svo ljósmiklar, að ekki þarf að myrkva.“ Hvar fást slíkar skuggantyndavélar hér? 1 bókinni úir og grúir af vafasömum fullyrðingum af svipuðu tæi. Nú ræðir höfundur urn hina „hefðbundnu kennslu" og skreytir síður bókarinnar með meðfylgjandi blómum. Á bls. 89—91 ræðir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.