Menntamál - 01.12.1969, Page 98

Menntamál - 01.12.1969, Page 98
304 MENNTAMÁL ætlað er sem uppsláttarverk öðrum þræði. Sjálf bókin hefst svo á inngangi, eins og vera ber. Þar virðist mér, að sú kenning uppeldis- vísindanna, að ein aðferð sé annarri betri, sé kveðin niður — og virðist mér brjóstvitinu gert fullhátt undir ltöfði. Á bls. 11 segir svo: „í upphafi þessa máls var vikið að l'rjálsræði kennarans til að velja sínar eigin aðferðir. Nú skal þessum línum lokið með þeirri ósk, að val hans ráðist ekki eingöngu af bóklestri og kennslufræði- fyrirlestrum. Heimsóknir til samkennara, sem beita ólíkum aðferðum, geta heldur ekki skorið úr því, hvað bezt muni henta hinunt ein- staka kennara. Hann verður sjálfur að leita þeirrar aðferðar, sem honum lætur bezt.“ „Hér gæti nú verið amen eftir efninu,“ sagði síra Sigvaldi. Þetta er sú kennslufræði í linotskurn sem bókin býr yfir. Ef lesandinn leitar að ákveðnum svörum við kennslufræðilegum vandamálum, þá getur hann lokað bókinni, því lítið er af beinum svörum í þá átt. Á liinn bóginn er ýmislegt þar um uppeldisfræði almennt. Nú skal það játað, að erfitt ntun oft að gera glögg skil milli þess, sem er kennslufræði, og hins, sem er uppeldisfræði. Þó munu þeir kennarar, sent fletta þessari bók, fremur leita kennslufræðilegra (didaktiskra) svara en uppeldisfræðilegra (pedagogiskra), þótt beggja sé þörf. Nýyrði eru í bókinni, og er eitt þeirra nýsi — og er það sama orðið og hnýsni samkvæmt orðabók Freysteins Gunnarssonar. Það virðist auðsætt af ívitnaðri vísu, að sá, sem nýsist, er einn gerandinn. Þetta skiptir kannski ekki meginmáli, ef orðið er gott. Hitt er lakara að mínum dómi, og þó í samræmi við álit það, sem bókin túlkar á kennsluaðferðum, að þrátt fyrir það, að höfundur telur fáa andvíga nýsikennslu nú orðið, þá finnur hann henni flest til foráttu, enda afsakar liann skrif sín á bls. 69: „Hér að framan ltefur ekki verið gert lítið úr eríiðlcikunum. Má vera að ýmsum lesendum þyki gerður úlfaldi úr mýflugu, einkum þar, sem vikið er að aga.“ Þar sem talað er um kennslu með „episkop" segir svo: „Myrkvun gerir nemendunum erfitt fyrir að skril'a hjá sér athugasemdir, og þetta getur haft óheppileg áhrif á liegðun nemenda.“ Það er þó viðurkennt af flestum kennslufræðingum, að upplýstur myndflötur i myrkvaðri stofu sé mjög sterkur lil að halda athygli nemenda að efninu, sem um er fjallað. Á bls. 77 segir svo: „Skuggamyndavélar eru ætlaðar fyrir slíður eða myndræmur og eru svo ljósmiklar, að ekki þarf að myrkva.“ Hvar fást slíkar skuggantyndavélar hér? 1 bókinni úir og grúir af vafasömum fullyrðingum af svipuðu tæi. Nú ræðir höfundur urn hina „hefðbundnu kennslu" og skreytir síður bókarinnar með meðfylgjandi blómum. Á bls. 89—91 ræðir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.