Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 98

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 98
304 MENNTAMÁL ætlað er sem uppsláttarverk öðrum þræði. Sjálf bókin hefst svo á inngangi, eins og vera ber. Þar virðist mér, að sú kenning uppeldis- vísindanna, að ein aðferð sé annarri betri, sé kveðin niður — og virðist mér brjóstvitinu gert fullhátt undir ltöfði. Á bls. 11 segir svo: „í upphafi þessa máls var vikið að l'rjálsræði kennarans til að velja sínar eigin aðferðir. Nú skal þessum línum lokið með þeirri ósk, að val hans ráðist ekki eingöngu af bóklestri og kennslufræði- fyrirlestrum. Heimsóknir til samkennara, sem beita ólíkum aðferðum, geta heldur ekki skorið úr því, hvað bezt muni henta hinunt ein- staka kennara. Hann verður sjálfur að leita þeirrar aðferðar, sem honum lætur bezt.“ „Hér gæti nú verið amen eftir efninu,“ sagði síra Sigvaldi. Þetta er sú kennslufræði í linotskurn sem bókin býr yfir. Ef lesandinn leitar að ákveðnum svörum við kennslufræðilegum vandamálum, þá getur hann lokað bókinni, því lítið er af beinum svörum í þá átt. Á liinn bóginn er ýmislegt þar um uppeldisfræði almennt. Nú skal það játað, að erfitt ntun oft að gera glögg skil milli þess, sem er kennslufræði, og hins, sem er uppeldisfræði. Þó munu þeir kennarar, sent fletta þessari bók, fremur leita kennslufræðilegra (didaktiskra) svara en uppeldisfræðilegra (pedagogiskra), þótt beggja sé þörf. Nýyrði eru í bókinni, og er eitt þeirra nýsi — og er það sama orðið og hnýsni samkvæmt orðabók Freysteins Gunnarssonar. Það virðist auðsætt af ívitnaðri vísu, að sá, sem nýsist, er einn gerandinn. Þetta skiptir kannski ekki meginmáli, ef orðið er gott. Hitt er lakara að mínum dómi, og þó í samræmi við álit það, sem bókin túlkar á kennsluaðferðum, að þrátt fyrir það, að höfundur telur fáa andvíga nýsikennslu nú orðið, þá finnur hann henni flest til foráttu, enda afsakar liann skrif sín á bls. 69: „Hér að framan ltefur ekki verið gert lítið úr eríiðlcikunum. Má vera að ýmsum lesendum þyki gerður úlfaldi úr mýflugu, einkum þar, sem vikið er að aga.“ Þar sem talað er um kennslu með „episkop" segir svo: „Myrkvun gerir nemendunum erfitt fyrir að skril'a hjá sér athugasemdir, og þetta getur haft óheppileg áhrif á liegðun nemenda.“ Það er þó viðurkennt af flestum kennslufræðingum, að upplýstur myndflötur i myrkvaðri stofu sé mjög sterkur lil að halda athygli nemenda að efninu, sem um er fjallað. Á bls. 77 segir svo: „Skuggamyndavélar eru ætlaðar fyrir slíður eða myndræmur og eru svo ljósmiklar, að ekki þarf að myrkva.“ Hvar fást slíkar skuggantyndavélar hér? 1 bókinni úir og grúir af vafasömum fullyrðingum af svipuðu tæi. Nú ræðir höfundur urn hina „hefðbundnu kennslu" og skreytir síður bókarinnar með meðfylgjandi blómum. Á bls. 89—91 ræðir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.