Menntamál - 01.12.1969, Side 99

Menntamál - 01.12.1969, Side 99
MENN'rAMÁL 305 höfundur um spurningaaðferðina. Lengi veit maður ekki í hverju þessi spurningaaðferð er fólgin. Loks fer manni að detta í hug, að um gagnkvæmar spurningar só að ræða milli nemenda og kennara. j lokin kemur svo skýringin á jtví, hvað fjallað er um: „Spurninga- kennsla ætti ekki að bera svip af yfirheyrslu . . . Munurinn er í fám orðum sagt jjessi: Þegar spurnaraðferð. er beitt, eru jieir nem- endur spurðir, sent rétta upp hönd; við yfirheyrslu eru þeir spurðir, sem ekki rétta upp hönd.“ í V. kafla bókarinnar er byrjað á að tala um afbrigðileg börn. Hér mundi margur kennari vilja leita fanga, því það er rétt, sem höfundurinn segir á bls. 141: „Iíennarar nmnu fyrr eða síðar í starfi kynnast nemendum, sem á einhvern hátt eru afbrigðilegir. Og hér á landi getum við enn um sinn gert ráð fyrir að hafa cinn eða fleiri slíka nemendur í venjulegum bekk um lengri eða skemmri tíma." Þessi kafli er skrilaður frá sálfræðilegu og uppeldisfræðilegu sjónar- ntiði. Ýmislegt er sagt um greiningu og jalnvel uppeldisafbrigði, en sá, sent leitar jtar kennslufræðilegra ráða, svipast um í geitarhúsi eftir ull. Þó er rétt að geta Jjess, sem gert er. Á bls. 146 er talað um börn með örðugleika í lestri og skrilt. Þar segir svo: „Þar sem hvorki er lesver (1-Iér er nýyrði. Sennilegá er hér um áhrif lrá kaupmanna- stéttinni að ræða eða j>á frá ljóðlínunni alþekktu „Heyrið álftir syngja í veri“.) né heldur lesbekkur, má veita aukaaðstoð í lestri á svipaðan hátt og aðra aukakennslu. Endurjjjállun lestrar er ná- tengd þeirri kennslu, sem beitt er við byrjendur. Treglæsir jmrfa að treysta jxiu undirstöðuatriði, sem ekki tókst að nema nógu örugglega, er barninu voru í upphafi kennd byrjunaratriðin í lestri. I flestum atvikum er heppilegt að beita við það starf jjáttum úr fleiri en einni lestrarkennsluaðferð, margbreytilegum æfingaverk- efnum og hjálpargögnum." Nú er jjað álit flestra lestrarkennara, að ein höfuðorsök misfara i lestrarnámi sé sú, að grautað er saman mörgum aðferðum. Hér vantar nánari skýringu svo ekki verði ntis- skilið eða gagn verði að. Þá eru einnig rædd próf í V. kaflanum. Byrjað er á að tala um greindarpróf. Þar bólar fljótt á „slepptu mér haltu mér“ kenning- unni. „Slík próf verða ekki tekin til meðferðar hér á jjessu stigi málsins, enda liefur kennarinn vanalega aðeins kynni af sjálfri niðurstöðunni, sem oftast er tjáð með grcindarvísitölu eða annarri hlutfallstölu. Kennarinn verður að iiðlast l'ullan skilning á því, hvað slíkar tölur merkja." Hvernig getur kennari öðlast jrann skilning, nema við mjög náin kynni af prófunum og prófun með þeim? Þótt það sé ekki verksvið jjessarar bókar að fjalla um sálfræðilega 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.