Menntamál - 01.12.1969, Síða 99

Menntamál - 01.12.1969, Síða 99
MENN'rAMÁL 305 höfundur um spurningaaðferðina. Lengi veit maður ekki í hverju þessi spurningaaðferð er fólgin. Loks fer manni að detta í hug, að um gagnkvæmar spurningar só að ræða milli nemenda og kennara. j lokin kemur svo skýringin á jtví, hvað fjallað er um: „Spurninga- kennsla ætti ekki að bera svip af yfirheyrslu . . . Munurinn er í fám orðum sagt jjessi: Þegar spurnaraðferð. er beitt, eru jieir nem- endur spurðir, sent rétta upp hönd; við yfirheyrslu eru þeir spurðir, sem ekki rétta upp hönd.“ í V. kafla bókarinnar er byrjað á að tala um afbrigðileg börn. Hér mundi margur kennari vilja leita fanga, því það er rétt, sem höfundurinn segir á bls. 141: „Iíennarar nmnu fyrr eða síðar í starfi kynnast nemendum, sem á einhvern hátt eru afbrigðilegir. Og hér á landi getum við enn um sinn gert ráð fyrir að hafa cinn eða fleiri slíka nemendur í venjulegum bekk um lengri eða skemmri tíma." Þessi kafli er skrilaður frá sálfræðilegu og uppeldisfræðilegu sjónar- ntiði. Ýmislegt er sagt um greiningu og jalnvel uppeldisafbrigði, en sá, sent leitar jtar kennslufræðilegra ráða, svipast um í geitarhúsi eftir ull. Þó er rétt að geta Jjess, sem gert er. Á bls. 146 er talað um börn með örðugleika í lestri og skrilt. Þar segir svo: „Þar sem hvorki er lesver (1-Iér er nýyrði. Sennilegá er hér um áhrif lrá kaupmanna- stéttinni að ræða eða j>á frá ljóðlínunni alþekktu „Heyrið álftir syngja í veri“.) né heldur lesbekkur, má veita aukaaðstoð í lestri á svipaðan hátt og aðra aukakennslu. Endurjjjállun lestrar er ná- tengd þeirri kennslu, sem beitt er við byrjendur. Treglæsir jmrfa að treysta jxiu undirstöðuatriði, sem ekki tókst að nema nógu örugglega, er barninu voru í upphafi kennd byrjunaratriðin í lestri. I flestum atvikum er heppilegt að beita við það starf jjáttum úr fleiri en einni lestrarkennsluaðferð, margbreytilegum æfingaverk- efnum og hjálpargögnum." Nú er jjað álit flestra lestrarkennara, að ein höfuðorsök misfara i lestrarnámi sé sú, að grautað er saman mörgum aðferðum. Hér vantar nánari skýringu svo ekki verði ntis- skilið eða gagn verði að. Þá eru einnig rædd próf í V. kaflanum. Byrjað er á að tala um greindarpróf. Þar bólar fljótt á „slepptu mér haltu mér“ kenning- unni. „Slík próf verða ekki tekin til meðferðar hér á jjessu stigi málsins, enda liefur kennarinn vanalega aðeins kynni af sjálfri niðurstöðunni, sem oftast er tjáð með grcindarvísitölu eða annarri hlutfallstölu. Kennarinn verður að iiðlast l'ullan skilning á því, hvað slíkar tölur merkja." Hvernig getur kennari öðlast jrann skilning, nema við mjög náin kynni af prófunum og prófun með þeim? Þótt það sé ekki verksvið jjessarar bókar að fjalla um sálfræðilega 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.