Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 99

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 99
MENN'rAMÁL 305 höfundur um spurningaaðferðina. Lengi veit maður ekki í hverju þessi spurningaaðferð er fólgin. Loks fer manni að detta í hug, að um gagnkvæmar spurningar só að ræða milli nemenda og kennara. j lokin kemur svo skýringin á jtví, hvað fjallað er um: „Spurninga- kennsla ætti ekki að bera svip af yfirheyrslu . . . Munurinn er í fám orðum sagt jjessi: Þegar spurnaraðferð. er beitt, eru jieir nem- endur spurðir, sent rétta upp hönd; við yfirheyrslu eru þeir spurðir, sem ekki rétta upp hönd.“ í V. kafla bókarinnar er byrjað á að tala um afbrigðileg börn. Hér mundi margur kennari vilja leita fanga, því það er rétt, sem höfundurinn segir á bls. 141: „Iíennarar nmnu fyrr eða síðar í starfi kynnast nemendum, sem á einhvern hátt eru afbrigðilegir. Og hér á landi getum við enn um sinn gert ráð fyrir að hafa cinn eða fleiri slíka nemendur í venjulegum bekk um lengri eða skemmri tíma." Þessi kafli er skrilaður frá sálfræðilegu og uppeldisfræðilegu sjónar- ntiði. Ýmislegt er sagt um greiningu og jalnvel uppeldisafbrigði, en sá, sent leitar jtar kennslufræðilegra ráða, svipast um í geitarhúsi eftir ull. Þó er rétt að geta Jjess, sem gert er. Á bls. 146 er talað um börn með örðugleika í lestri og skrilt. Þar segir svo: „Þar sem hvorki er lesver (1-Iér er nýyrði. Sennilegá er hér um áhrif lrá kaupmanna- stéttinni að ræða eða j>á frá ljóðlínunni alþekktu „Heyrið álftir syngja í veri“.) né heldur lesbekkur, má veita aukaaðstoð í lestri á svipaðan hátt og aðra aukakennslu. Endurjjjállun lestrar er ná- tengd þeirri kennslu, sem beitt er við byrjendur. Treglæsir jmrfa að treysta jxiu undirstöðuatriði, sem ekki tókst að nema nógu örugglega, er barninu voru í upphafi kennd byrjunaratriðin í lestri. I flestum atvikum er heppilegt að beita við það starf jjáttum úr fleiri en einni lestrarkennsluaðferð, margbreytilegum æfingaverk- efnum og hjálpargögnum." Nú er jjað álit flestra lestrarkennara, að ein höfuðorsök misfara i lestrarnámi sé sú, að grautað er saman mörgum aðferðum. Hér vantar nánari skýringu svo ekki verði ntis- skilið eða gagn verði að. Þá eru einnig rædd próf í V. kaflanum. Byrjað er á að tala um greindarpróf. Þar bólar fljótt á „slepptu mér haltu mér“ kenning- unni. „Slík próf verða ekki tekin til meðferðar hér á jjessu stigi málsins, enda liefur kennarinn vanalega aðeins kynni af sjálfri niðurstöðunni, sem oftast er tjáð með grcindarvísitölu eða annarri hlutfallstölu. Kennarinn verður að iiðlast l'ullan skilning á því, hvað slíkar tölur merkja." Hvernig getur kennari öðlast jrann skilning, nema við mjög náin kynni af prófunum og prófun með þeim? Þótt það sé ekki verksvið jjessarar bókar að fjalla um sálfræðilega 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.