Menntamál - 01.12.1969, Page 99

Menntamál - 01.12.1969, Page 99
MENN'rAMÁL 305 höfundur um spurningaaðferðina. Lengi veit maður ekki í hverju þessi spurningaaðferð er fólgin. Loks fer manni að detta í hug, að um gagnkvæmar spurningar só að ræða milli nemenda og kennara. j lokin kemur svo skýringin á jtví, hvað fjallað er um: „Spurninga- kennsla ætti ekki að bera svip af yfirheyrslu . . . Munurinn er í fám orðum sagt jjessi: Þegar spurnaraðferð. er beitt, eru jieir nem- endur spurðir, sent rétta upp hönd; við yfirheyrslu eru þeir spurðir, sem ekki rétta upp hönd.“ í V. kafla bókarinnar er byrjað á að tala um afbrigðileg börn. Hér mundi margur kennari vilja leita fanga, því það er rétt, sem höfundurinn segir á bls. 141: „Iíennarar nmnu fyrr eða síðar í starfi kynnast nemendum, sem á einhvern hátt eru afbrigðilegir. Og hér á landi getum við enn um sinn gert ráð fyrir að hafa cinn eða fleiri slíka nemendur í venjulegum bekk um lengri eða skemmri tíma." Þessi kafli er skrilaður frá sálfræðilegu og uppeldisfræðilegu sjónar- ntiði. Ýmislegt er sagt um greiningu og jalnvel uppeldisafbrigði, en sá, sent leitar jtar kennslufræðilegra ráða, svipast um í geitarhúsi eftir ull. Þó er rétt að geta Jjess, sem gert er. Á bls. 146 er talað um börn með örðugleika í lestri og skrilt. Þar segir svo: „Þar sem hvorki er lesver (1-Iér er nýyrði. Sennilegá er hér um áhrif lrá kaupmanna- stéttinni að ræða eða j>á frá ljóðlínunni alþekktu „Heyrið álftir syngja í veri“.) né heldur lesbekkur, má veita aukaaðstoð í lestri á svipaðan hátt og aðra aukakennslu. Endurjjjállun lestrar er ná- tengd þeirri kennslu, sem beitt er við byrjendur. Treglæsir jmrfa að treysta jxiu undirstöðuatriði, sem ekki tókst að nema nógu örugglega, er barninu voru í upphafi kennd byrjunaratriðin í lestri. I flestum atvikum er heppilegt að beita við það starf jjáttum úr fleiri en einni lestrarkennsluaðferð, margbreytilegum æfingaverk- efnum og hjálpargögnum." Nú er jjað álit flestra lestrarkennara, að ein höfuðorsök misfara i lestrarnámi sé sú, að grautað er saman mörgum aðferðum. Hér vantar nánari skýringu svo ekki verði ntis- skilið eða gagn verði að. Þá eru einnig rædd próf í V. kaflanum. Byrjað er á að tala um greindarpróf. Þar bólar fljótt á „slepptu mér haltu mér“ kenning- unni. „Slík próf verða ekki tekin til meðferðar hér á jjessu stigi málsins, enda liefur kennarinn vanalega aðeins kynni af sjálfri niðurstöðunni, sem oftast er tjáð með grcindarvísitölu eða annarri hlutfallstölu. Kennarinn verður að iiðlast l'ullan skilning á því, hvað slíkar tölur merkja." Hvernig getur kennari öðlast jrann skilning, nema við mjög náin kynni af prófunum og prófun með þeim? Þótt það sé ekki verksvið jjessarar bókar að fjalla um sálfræðilega 20
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.