Menntamál - 01.12.1969, Page 100

Menntamál - 01.12.1969, Page 100
306 MENNTAMÁL nienntuii kennara, ))á er skyll að benda á, hvaða þekkingu þarf til að geta metið rétt ])ær tölur, scni um er að ræða. Ýmislegt er villandi í þessari bók að mínu viti. Eitt dænti skal tekið hér af frásögn uni greindarpróf: Á bls. 20 er talað um greindaraldur nemenda: „Ef nemendum er raðað í bekk af liandaJiófi, getur greindarvlsitala þeirra leikið á bilinu 70/80—140. 1 þriðja bekk, þar sem nemendur eru um það bil 9 ára, getur greindaraldur því verið allt frá 7 upp í 13 ár.“ Allir vita, að stór hluti vanvita er í hinum almenna skóla, og geta því 9 ára nemendur verið þar með greindaraldur um 4 ár og 6 mán. hetta er aldrilarík skekkja fyrir þá, sem kynnu að trúa þessari bók eins og nýju neti. Þá er og endurtekinn sá misskilningur margra á bls. 155, að ekki megi trúa foreldrum fyrir vitneskju unt andlegt ástand barna sinna. Þeim, sem þetta halda, væri hollt að lesa Barnið, sem þroskaðisl aldrei eftir Pearl S. Buck. Á blaðsíðu 158—102 er fjallað um próf, sem ekki eiga að vera kennurum ofviða. Hins vegar sýnist mér, að þau séu höfundinum full strembin. Höfundur segir: „Vilji kennari með prófi raða nem- endum og gefa einkunnir eltir útkomunni, skyldi hann keppa að eftirfarandi dreifingu þessara 30 nemenda.“ Síðan kemtir línurit, sem sýnir, að 2 nem. eiga að geta svarað 1—4 spurningum af 20, 7 nem. 5—8 spurningum, 12 nem. 9—12 spurningum, 7 nem. 13—16 spurningum og 2 nent. 17—20 spurningum. Síðan segir hann: „Slík skipting hefur í för nteð sér, að kennarinn á auðvelt með að breyta niðurstöðum prófa í einkunnir, þar sem þeim á að jafna á nem- endur með líkum hætti.“ Á blaðsíðu 101 er svo tillaga um ein- kunnastiga, þar sem gert er ráð fyrir að 4% af einkunnum falli undir heitið ágœtt, 24% undir mjög gott, 44% undir gotl, 24% undir seemilegt og 4% undir lélegt. Hér er mjög skýrt dæmi um ónákvæmni höfundar. 1 fyrra dæminu eiga 2 nem. af 30 að fá einkunnina ágcclt, en það svarar til 0,7%, en aðeins 4% eiga að fá sömu einkunn í síðara dæminu. Svipuð og sams konar ónákvæmni er í öllum hinum tölunum. Menn munu segja, að erfitt sé að vera fyllilega nákvæmur í svona tilvikum, en mér sýnist, að 1 nemandi í fyrra dæminu hefði svarað betur til þess dæmis, sem síðar kont. Ýmislegt hefur nú verið tínt til, sem mér hefði þótt geta larið betur, en margfalt fleira er ótalið rúmsins vegna. Ekki getur larið hjá því að ýmislegt finnist þarna, sem fengur er að lesa, en það er fyrst og fremst uppeldis- og sálfræðilegs eðlis. Nokkur dæmi eru þó í bókinni, sem nálgast kennslufræði, svo sem í kaflanum um gengi. Þau eru hins vegar svo óljós og almenns
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.