Menntamál - 01.12.1969, Síða 100

Menntamál - 01.12.1969, Síða 100
306 MENNTAMÁL nienntuii kennara, ))á er skyll að benda á, hvaða þekkingu þarf til að geta metið rétt ])ær tölur, scni um er að ræða. Ýmislegt er villandi í þessari bók að mínu viti. Eitt dænti skal tekið hér af frásögn uni greindarpróf: Á bls. 20 er talað um greindaraldur nemenda: „Ef nemendum er raðað í bekk af liandaJiófi, getur greindarvlsitala þeirra leikið á bilinu 70/80—140. 1 þriðja bekk, þar sem nemendur eru um það bil 9 ára, getur greindaraldur því verið allt frá 7 upp í 13 ár.“ Allir vita, að stór hluti vanvita er í hinum almenna skóla, og geta því 9 ára nemendur verið þar með greindaraldur um 4 ár og 6 mán. hetta er aldrilarík skekkja fyrir þá, sem kynnu að trúa þessari bók eins og nýju neti. Þá er og endurtekinn sá misskilningur margra á bls. 155, að ekki megi trúa foreldrum fyrir vitneskju unt andlegt ástand barna sinna. Þeim, sem þetta halda, væri hollt að lesa Barnið, sem þroskaðisl aldrei eftir Pearl S. Buck. Á blaðsíðu 158—102 er fjallað um próf, sem ekki eiga að vera kennurum ofviða. Hins vegar sýnist mér, að þau séu höfundinum full strembin. Höfundur segir: „Vilji kennari með prófi raða nem- endum og gefa einkunnir eltir útkomunni, skyldi hann keppa að eftirfarandi dreifingu þessara 30 nemenda.“ Síðan kemtir línurit, sem sýnir, að 2 nem. eiga að geta svarað 1—4 spurningum af 20, 7 nem. 5—8 spurningum, 12 nem. 9—12 spurningum, 7 nem. 13—16 spurningum og 2 nent. 17—20 spurningum. Síðan segir hann: „Slík skipting hefur í för nteð sér, að kennarinn á auðvelt með að breyta niðurstöðum prófa í einkunnir, þar sem þeim á að jafna á nem- endur með líkum hætti.“ Á blaðsíðu 101 er svo tillaga um ein- kunnastiga, þar sem gert er ráð fyrir að 4% af einkunnum falli undir heitið ágœtt, 24% undir mjög gott, 44% undir gotl, 24% undir seemilegt og 4% undir lélegt. Hér er mjög skýrt dæmi um ónákvæmni höfundar. 1 fyrra dæminu eiga 2 nem. af 30 að fá einkunnina ágcclt, en það svarar til 0,7%, en aðeins 4% eiga að fá sömu einkunn í síðara dæminu. Svipuð og sams konar ónákvæmni er í öllum hinum tölunum. Menn munu segja, að erfitt sé að vera fyllilega nákvæmur í svona tilvikum, en mér sýnist, að 1 nemandi í fyrra dæminu hefði svarað betur til þess dæmis, sem síðar kont. Ýmislegt hefur nú verið tínt til, sem mér hefði þótt geta larið betur, en margfalt fleira er ótalið rúmsins vegna. Ekki getur larið hjá því að ýmislegt finnist þarna, sem fengur er að lesa, en það er fyrst og fremst uppeldis- og sálfræðilegs eðlis. Nokkur dæmi eru þó í bókinni, sem nálgast kennslufræði, svo sem í kaflanum um gengi. Þau eru hins vegar svo óljós og almenns
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.