Menntamál - 01.12.1969, Side 104

Menntamál - 01.12.1969, Side 104
310 MENNTAMÁL eiga erfitt nteð að setja sig í spor barna, hvað Iítið er um ævintýri í barnabókum. Þegar börnin vaxa, verða 10—11 ára, breytist mjög smekkur þeirra fyrir lesefni. Þá er til mikið af lesefni, bæði þýddu og eltir innlenda höfunda, við þeirra hæfi, sem náð hafa valdi á lestrinum. Nú er það alltaf dálítiil hópur, sem ekki nær valdi á lestri á eðlilegum tíma. — Fyrir þá vantar lesefni. Bækur fyrir þessi biirn þurfa að vera af sama toga efnislega eins og það, sem bezt fellur í smekk 10—12 ára barna, eða jafnvel eldri nemenda, en málið verður að vera einfalt og létt, orðaforði tiltölulega lítill, en tíðni orða mikil. Um leið og ég þakka bækurnar „Það er leikur að lesa“, vildi ég mega biðja höfunda þeirra að skrifa bækur lyrir þau treglæsu börn og unglinga, sem ég minntist á hér að framan. Myndir Baltasars í bókunum eru líflegar og geðþekkar og veita börnunum ánægju. Pappír er góður í bókunum, en bandið lítur ekki út íyrir að vera endingargott. Magnús Magnússon. SKRIFBÓK. Höf.: Marinó L. Stefánsson. Utg.: Ríkisútgáfa námsbóka. Þeir munu nokkkuð margir, sem þykir það ekki stór atburður, þótt út sé gefin skrifbók handa börnum. Kennarar og foreldrar hljóta þó ávallt að fagna því, þegnr út eru gefnar bækur, sem orðið geta börnum og unglingum til nokkurs þroska. Því hefur verið haldið fram, að á fáum sviðunt sé íslenzkri mennt jafn áfátt og í skriftarkennslu og skrilt. Það er kunn staðreynd, að ljótri og ófullkominni skrift lylgir röng stafsetning í ríkunt mæli. Krubbuleg stafagerð gefur óljósa orðmynd, sem erfitt er að halda í minni. Hún hefur einnig neikvæð áhrif á allan frágang verkefna í skóla og síðar á störf í þjóðlífinu. Hafa menn leitt að því huga, hvað slæm skrift og ljótur frágangur getur haft víðtæk áhrif á iðn- væðingu þjóðar, og hversu mikið uppeldi lil vandvirkni og smekk- vísi felst i fögrum pennadráttum? Jónas Þorbergsson, fyrrv. útvarps- stjóri, skrifar í bækling sinn Brotalöm íslenzkra sögutengsla eflir- farandi kafla um skrilt og skriftarkennslu í íslenzkum skólum:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.