Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 104

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 104
310 MENNTAMÁL eiga erfitt nteð að setja sig í spor barna, hvað Iítið er um ævintýri í barnabókum. Þegar börnin vaxa, verða 10—11 ára, breytist mjög smekkur þeirra fyrir lesefni. Þá er til mikið af lesefni, bæði þýddu og eltir innlenda höfunda, við þeirra hæfi, sem náð hafa valdi á lestrinum. Nú er það alltaf dálítiil hópur, sem ekki nær valdi á lestri á eðlilegum tíma. — Fyrir þá vantar lesefni. Bækur fyrir þessi biirn þurfa að vera af sama toga efnislega eins og það, sem bezt fellur í smekk 10—12 ára barna, eða jafnvel eldri nemenda, en málið verður að vera einfalt og létt, orðaforði tiltölulega lítill, en tíðni orða mikil. Um leið og ég þakka bækurnar „Það er leikur að lesa“, vildi ég mega biðja höfunda þeirra að skrifa bækur lyrir þau treglæsu börn og unglinga, sem ég minntist á hér að framan. Myndir Baltasars í bókunum eru líflegar og geðþekkar og veita börnunum ánægju. Pappír er góður í bókunum, en bandið lítur ekki út íyrir að vera endingargott. Magnús Magnússon. SKRIFBÓK. Höf.: Marinó L. Stefánsson. Utg.: Ríkisútgáfa námsbóka. Þeir munu nokkkuð margir, sem þykir það ekki stór atburður, þótt út sé gefin skrifbók handa börnum. Kennarar og foreldrar hljóta þó ávallt að fagna því, þegnr út eru gefnar bækur, sem orðið geta börnum og unglingum til nokkurs þroska. Því hefur verið haldið fram, að á fáum sviðunt sé íslenzkri mennt jafn áfátt og í skriftarkennslu og skrilt. Það er kunn staðreynd, að ljótri og ófullkominni skrift lylgir röng stafsetning í ríkunt mæli. Krubbuleg stafagerð gefur óljósa orðmynd, sem erfitt er að halda í minni. Hún hefur einnig neikvæð áhrif á allan frágang verkefna í skóla og síðar á störf í þjóðlífinu. Hafa menn leitt að því huga, hvað slæm skrift og ljótur frágangur getur haft víðtæk áhrif á iðn- væðingu þjóðar, og hversu mikið uppeldi lil vandvirkni og smekk- vísi felst i fögrum pennadráttum? Jónas Þorbergsson, fyrrv. útvarps- stjóri, skrifar í bækling sinn Brotalöm íslenzkra sögutengsla eflir- farandi kafla um skrilt og skriftarkennslu í íslenzkum skólum:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.