Menntamál - 01.12.1969, Síða 104

Menntamál - 01.12.1969, Síða 104
310 MENNTAMÁL eiga erfitt nteð að setja sig í spor barna, hvað Iítið er um ævintýri í barnabókum. Þegar börnin vaxa, verða 10—11 ára, breytist mjög smekkur þeirra fyrir lesefni. Þá er til mikið af lesefni, bæði þýddu og eltir innlenda höfunda, við þeirra hæfi, sem náð hafa valdi á lestrinum. Nú er það alltaf dálítiil hópur, sem ekki nær valdi á lestri á eðlilegum tíma. — Fyrir þá vantar lesefni. Bækur fyrir þessi biirn þurfa að vera af sama toga efnislega eins og það, sem bezt fellur í smekk 10—12 ára barna, eða jafnvel eldri nemenda, en málið verður að vera einfalt og létt, orðaforði tiltölulega lítill, en tíðni orða mikil. Um leið og ég þakka bækurnar „Það er leikur að lesa“, vildi ég mega biðja höfunda þeirra að skrifa bækur lyrir þau treglæsu börn og unglinga, sem ég minntist á hér að framan. Myndir Baltasars í bókunum eru líflegar og geðþekkar og veita börnunum ánægju. Pappír er góður í bókunum, en bandið lítur ekki út íyrir að vera endingargott. Magnús Magnússon. SKRIFBÓK. Höf.: Marinó L. Stefánsson. Utg.: Ríkisútgáfa námsbóka. Þeir munu nokkkuð margir, sem þykir það ekki stór atburður, þótt út sé gefin skrifbók handa börnum. Kennarar og foreldrar hljóta þó ávallt að fagna því, þegnr út eru gefnar bækur, sem orðið geta börnum og unglingum til nokkurs þroska. Því hefur verið haldið fram, að á fáum sviðunt sé íslenzkri mennt jafn áfátt og í skriftarkennslu og skrilt. Það er kunn staðreynd, að ljótri og ófullkominni skrift lylgir röng stafsetning í ríkunt mæli. Krubbuleg stafagerð gefur óljósa orðmynd, sem erfitt er að halda í minni. Hún hefur einnig neikvæð áhrif á allan frágang verkefna í skóla og síðar á störf í þjóðlífinu. Hafa menn leitt að því huga, hvað slæm skrift og ljótur frágangur getur haft víðtæk áhrif á iðn- væðingu þjóðar, og hversu mikið uppeldi lil vandvirkni og smekk- vísi felst i fögrum pennadráttum? Jónas Þorbergsson, fyrrv. útvarps- stjóri, skrifar í bækling sinn Brotalöm íslenzkra sögutengsla eflir- farandi kafla um skrilt og skriftarkennslu í íslenzkum skólum:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.