Menntamál - 01.12.1969, Page 104

Menntamál - 01.12.1969, Page 104
310 MENNTAMÁL eiga erfitt nteð að setja sig í spor barna, hvað Iítið er um ævintýri í barnabókum. Þegar börnin vaxa, verða 10—11 ára, breytist mjög smekkur þeirra fyrir lesefni. Þá er til mikið af lesefni, bæði þýddu og eltir innlenda höfunda, við þeirra hæfi, sem náð hafa valdi á lestrinum. Nú er það alltaf dálítiil hópur, sem ekki nær valdi á lestri á eðlilegum tíma. — Fyrir þá vantar lesefni. Bækur fyrir þessi biirn þurfa að vera af sama toga efnislega eins og það, sem bezt fellur í smekk 10—12 ára barna, eða jafnvel eldri nemenda, en málið verður að vera einfalt og létt, orðaforði tiltölulega lítill, en tíðni orða mikil. Um leið og ég þakka bækurnar „Það er leikur að lesa“, vildi ég mega biðja höfunda þeirra að skrifa bækur lyrir þau treglæsu börn og unglinga, sem ég minntist á hér að framan. Myndir Baltasars í bókunum eru líflegar og geðþekkar og veita börnunum ánægju. Pappír er góður í bókunum, en bandið lítur ekki út íyrir að vera endingargott. Magnús Magnússon. SKRIFBÓK. Höf.: Marinó L. Stefánsson. Utg.: Ríkisútgáfa námsbóka. Þeir munu nokkkuð margir, sem þykir það ekki stór atburður, þótt út sé gefin skrifbók handa börnum. Kennarar og foreldrar hljóta þó ávallt að fagna því, þegnr út eru gefnar bækur, sem orðið geta börnum og unglingum til nokkurs þroska. Því hefur verið haldið fram, að á fáum sviðunt sé íslenzkri mennt jafn áfátt og í skriftarkennslu og skrilt. Það er kunn staðreynd, að ljótri og ófullkominni skrift lylgir röng stafsetning í ríkunt mæli. Krubbuleg stafagerð gefur óljósa orðmynd, sem erfitt er að halda í minni. Hún hefur einnig neikvæð áhrif á allan frágang verkefna í skóla og síðar á störf í þjóðlífinu. Hafa menn leitt að því huga, hvað slæm skrift og ljótur frágangur getur haft víðtæk áhrif á iðn- væðingu þjóðar, og hversu mikið uppeldi lil vandvirkni og smekk- vísi felst i fögrum pennadráttum? Jónas Þorbergsson, fyrrv. útvarps- stjóri, skrifar í bækling sinn Brotalöm íslenzkra sögutengsla eflir- farandi kafla um skrilt og skriftarkennslu í íslenzkum skólum:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.