Menntamál - 01.12.1969, Page 105

Menntamál - 01.12.1969, Page 105
MENNTAMAL 311 „Það er fullkomlega víst, að skriftarkennslu í barnaskólum er stór- lega áfátt og þjóðinni til vansæmdar. Engar lögboðnar forskriftar- bækur munu vera fyrirskipaðar, og það tíðkast, að einn kennari tekur við af öðrum að kenna sama barninu skrift. — Hver maður, sent aðgætir gestabækur, hvort heldur sent er í gistihúsum eða heima- húsum, kemst að raun um það, að rithendur ungs fólks í landinu eru, með litlum undantekningum, stíllaust hrafnaspark. — Þeir, sent annazt hafa óskaþætti útvarpsins og tekið á móti hundruðum og þúsundum bréfa frá ungu fólki ,hafa rekið sig á hið sama um van- smíð sendibréfa, ekki einungis illa gerða og ólæsilega skrift ungs fólks, lieldur og lélega réttritun og stílsetningu. — Verður af þessu að álykta, að mjög margt af ungu fólki í landinu sé, — eftir sjö til tíu ára nám í skóla, — tæplega sendibréfsfært á skrift. — Fyrir því þarf að leggja meiri alúð við skriftarkennslu en nú tíðkast og láta börnin æfa skrift eftir fyrirskipuðum forskriftarbókum langtímum saman í skólanum undir umsjá kennara.“ Hér er talað nm hlutina af fullri einurð, enda þekkir viðkomandi þá. Ekki veit ég, ltvort rétt væri að fyrirskipa ákveðna forskriftarbók, en það er víst, að foirskriftarbók er kennaranum nauðsynlegt kennslu- tæki. Það eru ekki allir á einu máli um, hvernig forskrift á að vera, og munu menn þá oft bundnir af þeim venjurn, sem þeir bera nteð sér frá bernsku eða æsku. Mér finnst einna skýrast dærni um þetta, hvað formskrift hefur átt litlu fylgi að fagna og náð lítilli útbreiðslu hér, eins og hún er þó ágæt, einföld og áferðarfalleg skrift. Hér stendur kennarinn frammi fyrir þeim vanda að ákveða livaða forskriftarbækur skal velja, þegar byrjað er að kenna skrift. Að mínu áliti eru bækur Marinós L. Stefánssonar með betri bók- um af þessari gerð, sem ég þekki. Þær eru einkum góðar vegna þess, að form stafanna er tiltölulega auðvelt. Þar á ég við, að leggir staf- anna eru ekki svo langir, að þeir hindri skrifandann í að beita lnað- skrift vegna erfiðra hreyfinga. Hlutföll milli lágstafs og hástafs eru i á móti 1. Höfundur leggur mikla áherzlu á, að nemendur hafi slappa vöðva og gerðar séu áslökunaræfingar. Ég tel að þetta ættu kennarar að taka vel til greina og líta ekki á þetta sem aukaatriði. Þetta er þýðingarmeira og veigameira en líta kann út í fljótu bragði. Alvlúld Bjerkenes segir í bók sinni Formskrift: „Vöðvaæfingar eru skrift í leikformi. I upphafi notar barnið allan liandlegginn. Það er blanda af skrift og teikningu." Og enn fremur segir liún: „Það er nauðsynlegt, að við skiljum ltvað áslökun er mikilvæg." 1 sömu bók er tilvitnun eltir dr. Henrik Seyfferth. Þar segir svo:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.