Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 105

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 105
MENNTAMAL 311 „Það er fullkomlega víst, að skriftarkennslu í barnaskólum er stór- lega áfátt og þjóðinni til vansæmdar. Engar lögboðnar forskriftar- bækur munu vera fyrirskipaðar, og það tíðkast, að einn kennari tekur við af öðrum að kenna sama barninu skrift. — Hver maður, sent aðgætir gestabækur, hvort heldur sent er í gistihúsum eða heima- húsum, kemst að raun um það, að rithendur ungs fólks í landinu eru, með litlum undantekningum, stíllaust hrafnaspark. — Þeir, sent annazt hafa óskaþætti útvarpsins og tekið á móti hundruðum og þúsundum bréfa frá ungu fólki ,hafa rekið sig á hið sama um van- smíð sendibréfa, ekki einungis illa gerða og ólæsilega skrift ungs fólks, lieldur og lélega réttritun og stílsetningu. — Verður af þessu að álykta, að mjög margt af ungu fólki í landinu sé, — eftir sjö til tíu ára nám í skóla, — tæplega sendibréfsfært á skrift. — Fyrir því þarf að leggja meiri alúð við skriftarkennslu en nú tíðkast og láta börnin æfa skrift eftir fyrirskipuðum forskriftarbókum langtímum saman í skólanum undir umsjá kennara.“ Hér er talað nm hlutina af fullri einurð, enda þekkir viðkomandi þá. Ekki veit ég, ltvort rétt væri að fyrirskipa ákveðna forskriftarbók, en það er víst, að foirskriftarbók er kennaranum nauðsynlegt kennslu- tæki. Það eru ekki allir á einu máli um, hvernig forskrift á að vera, og munu menn þá oft bundnir af þeim venjurn, sem þeir bera nteð sér frá bernsku eða æsku. Mér finnst einna skýrast dærni um þetta, hvað formskrift hefur átt litlu fylgi að fagna og náð lítilli útbreiðslu hér, eins og hún er þó ágæt, einföld og áferðarfalleg skrift. Hér stendur kennarinn frammi fyrir þeim vanda að ákveða livaða forskriftarbækur skal velja, þegar byrjað er að kenna skrift. Að mínu áliti eru bækur Marinós L. Stefánssonar með betri bók- um af þessari gerð, sem ég þekki. Þær eru einkum góðar vegna þess, að form stafanna er tiltölulega auðvelt. Þar á ég við, að leggir staf- anna eru ekki svo langir, að þeir hindri skrifandann í að beita lnað- skrift vegna erfiðra hreyfinga. Hlutföll milli lágstafs og hástafs eru i á móti 1. Höfundur leggur mikla áherzlu á, að nemendur hafi slappa vöðva og gerðar séu áslökunaræfingar. Ég tel að þetta ættu kennarar að taka vel til greina og líta ekki á þetta sem aukaatriði. Þetta er þýðingarmeira og veigameira en líta kann út í fljótu bragði. Alvlúld Bjerkenes segir í bók sinni Formskrift: „Vöðvaæfingar eru skrift í leikformi. I upphafi notar barnið allan liandlegginn. Það er blanda af skrift og teikningu." Og enn fremur segir liún: „Það er nauðsynlegt, að við skiljum ltvað áslökun er mikilvæg." 1 sömu bók er tilvitnun eltir dr. Henrik Seyfferth. Þar segir svo:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.